|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ tìm cơ hội đẩy mạnh kinh doanh tại Việt Nam

12:05 | 13/12/2022
Chia sẻ
30 doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ thuộc các nhóm ngành dược phẩm, thiết bị y tế, hóa mỹ phẩm…đã gặp gỡ các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, nhà bán lẻ Việt Nam đồng thời tìm hiểu về các chính sách nhập khẩu và thị trường Việt Nam.

Ngày 13/12, tại TP HCM, khoảng 30 doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ thuộc các nhóm ngành dược phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng… đã đến Việt Nam tìm hiểu thị trường tại Hội nghị Kết nối giao thương B2B Thổ Nhĩ Kỳ - Việt Nam.

Bà Ayşe Burcu Kaleağası, Thành viên Ủy ban Kiểm soát Hiệp hội các nhà xuất khẩu Hóa chất và sản phẩm hóa chất Istanbul (IKMIB), cho biết đây là lần thứ ba hiệp hội này tổ chức sự kiện giao thương trong vòng 10 năm qua và các doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ đem tới rất nhiều sản phẩm chất lượng cao để giới thiệu tới nhà phân phối tại Việt Nam.

“Các nhà xuất khẩu hóa chất của chúng tôi đã xuất khẩu 30 tỷ USD các sản phẩm đó ra toàn thế giới, tăng trưởng 34% so với năm trước. Chúng tôi muốn tiềm năng xuất khẩu này vươn đến thị trường Việt Nam.

Mặc dù hai nước có các vấn đề về khoảng cách địa lý, về giao tiếp, về thuế giao dịch nhưng chúng ta vẫn xoay xở để đạt được 2 tỷ USD giá trị giao thương giữa hai quốc gia, nhưng con số này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên. Chúng tôi muốn con số này sẽ là 3 tỷ USD vào những năm tới.”, bà Ayşe Burcu Kaleağası chia sẻ.

Doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương, tìm hiểu sản phẩm từ doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Như Huỳnh)

Tại sự kiện B2B lần này, các doanh nghiệp hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ đã gặp gỡ các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, nhà bán lẻ Việt Nam đồng thời tìm hiểu về các chính sách nhập khẩu và thị trường Việt Nam.

Đánh giá cao thị trường Việt Nam, bà Beyza Burcu Erhan, Giám đốc quản lý Công ty Fortuna Kimya, cho biết: “Chúng tôi nhận thức rằng Việt Nam có tiềm năng lớn cho các sản phẩm hóa chất và đang phát triền dần qua các năm. Việc quan trọng của chúng tôi là phải hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc cung cấp nguyên liệu thô. Đồng thời nuôi dưỡng sự hợp tác bền vững trong việc mua hàng từ quốc gia của chúng tôi cũng như các quốc gia lân cận”.

Hội nghị Kết nối giao thương B2B Thổ Nhĩ Kỳ - Việt Nam được xem là cầu nối giúp các doanh nghiệp Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ thúc đẩy giao lưu thương mại, hợp tác và mở rộng mạng lưới kinh doanh, giúp các doanh nghiệp trong nước tiếp cận được với nguồn cung và các sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường.

Như Huỳnh