|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh nghiệp sản xuất bao cao su Nhật háo hức chờ đón Thế vận hội

21:11 | 22/03/2018
Chia sẻ
Bao cao su trở thành mặt hàng hấp dẫn ở Nhật Bản trong bối cảnh Thế vận hội 2020 sắp diễn ra ở Tokyo và các công ty Nhật đang ráo riết tìm cơ hội.

Cứ mỗi khi Thế vận hội diễn ra, ban tổ chức luôn phát miễn phí hàng trăm nghìn bao cao su cho các vận động viên tranh tài. Vì thế, giới doanh nghiệp Nhật Bản rất háo hức trước "cơ hội vàng" trong bối cảnh Thế vận hội sẽ diễn ra ở thành phố Tokyo vào năm 2020.

Tại Thế vận hội mùa đông ở Hàn Quốc hồi tháng 2, ban tổ chức đã phát miễn phí 110.000 bao cao su. Một quan chức Ủy ban Olympic Nhật Bản cho biết, họ sẽ duy trì thông lệ này tại Thế vận hội mùa hè 2020 dù chưa chọn nhãn hiệu nào.

AFP đưa tin các công ty Nhật đang đồng loạt thực hiện các chiến dịch quảng bá sản phẩm có độ dày 0,01 mm. Đây là lợi thế cực kỳ lớn trước các loại bao cao su khác trên hành tinh.

doanh nghiep san xuat bao cao su nhat hao huc cho don the van hoi
Những bao cao su ở Nhật Bản. Ảnh: Nikkei

“Chỉ doanh nghiệp Nhật Bản có khả năng sản xuất bao cao su mỏng từ 0,01 tới 0,02 mm. Chúng tôi coi đây là cơ hội vô cùng quý để giới thiệu công nghệ cao của Nhật Bản với thế giới”, ông Hiroshi Yamashita, người đại diện công ty Sagami Rubber Industries phát biểu.

Phần lớn người dân Nhật Bản sử dụng bao cao su để tránh thai phổ biến ở Nhật, trong khi các hiệu thuốc bán thuốc ngừa thai từ năm 1999. Tuy nhiên, các công ty Nhật hiện vẫn chưa thể đuổi kịp tập đoàn Durex (Anh) và Trojan (Mỹ) về doanh số ở Nhật Bản. Công ty Okamoto Industries (Nhật) xếp thứ ba và Sagami xếp thứ tư, theo ông Yamashita.

Công ty Sagami hoạt động từ năm 1934. Hồi đó ông Saku Matsukawa, người sáng lập công ty, muốn giúp phụ nữ Nhật tránh thai vào thời điểm xứ sở hoa anh đào đang chống đói nghèo.

Doanh số ở thị trường nội địa giảm từ năm 2000, một phần do dân số già và hàng vạn thanh niên chọn lối sống độc thân. Nhằm khôi phục thời hoàng kim, Sagami đã phát triển sản phẩm bao cao su siêu mỏng với độ dày chỉ 0,01 mm vào năm 2013 và doanh số tăng trở lại.

Okamoto bắt đầu sản xuất bao cao su có độ mỏng 0,01 mm vào năm 2015. Ông Tomonori Hayashi, giám đốc tiếp thị của công ty, nói rằng sản phẩm càng mỏng thì mức độ yêu thích của khách hàng càng lớn.

Hiệp hội sản xuất bao cao su Nhật cho biết, các công ty ở nước này sản xuất khoảng 417 triệu bao cao su vào năm 2016.

Kim Cương