|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh nghiệp sản xuất bao cao su Nhật háo hức chờ đón Thế vận hội

21:11 | 22/03/2018
Chia sẻ
Bao cao su trở thành mặt hàng hấp dẫn ở Nhật Bản trong bối cảnh Thế vận hội 2020 sắp diễn ra ở Tokyo và các công ty Nhật đang ráo riết tìm cơ hội.

Cứ mỗi khi Thế vận hội diễn ra, ban tổ chức luôn phát miễn phí hàng trăm nghìn bao cao su cho các vận động viên tranh tài. Vì thế, giới doanh nghiệp Nhật Bản rất háo hức trước "cơ hội vàng" trong bối cảnh Thế vận hội sẽ diễn ra ở thành phố Tokyo vào năm 2020.

Tại Thế vận hội mùa đông ở Hàn Quốc hồi tháng 2, ban tổ chức đã phát miễn phí 110.000 bao cao su. Một quan chức Ủy ban Olympic Nhật Bản cho biết, họ sẽ duy trì thông lệ này tại Thế vận hội mùa hè 2020 dù chưa chọn nhãn hiệu nào.

AFP đưa tin các công ty Nhật đang đồng loạt thực hiện các chiến dịch quảng bá sản phẩm có độ dày 0,01 mm. Đây là lợi thế cực kỳ lớn trước các loại bao cao su khác trên hành tinh.

doanh nghiep san xuat bao cao su nhat hao huc cho don the van hoi
Những bao cao su ở Nhật Bản. Ảnh: Nikkei

“Chỉ doanh nghiệp Nhật Bản có khả năng sản xuất bao cao su mỏng từ 0,01 tới 0,02 mm. Chúng tôi coi đây là cơ hội vô cùng quý để giới thiệu công nghệ cao của Nhật Bản với thế giới”, ông Hiroshi Yamashita, người đại diện công ty Sagami Rubber Industries phát biểu.

Phần lớn người dân Nhật Bản sử dụng bao cao su để tránh thai phổ biến ở Nhật, trong khi các hiệu thuốc bán thuốc ngừa thai từ năm 1999. Tuy nhiên, các công ty Nhật hiện vẫn chưa thể đuổi kịp tập đoàn Durex (Anh) và Trojan (Mỹ) về doanh số ở Nhật Bản. Công ty Okamoto Industries (Nhật) xếp thứ ba và Sagami xếp thứ tư, theo ông Yamashita.

Công ty Sagami hoạt động từ năm 1934. Hồi đó ông Saku Matsukawa, người sáng lập công ty, muốn giúp phụ nữ Nhật tránh thai vào thời điểm xứ sở hoa anh đào đang chống đói nghèo.

Doanh số ở thị trường nội địa giảm từ năm 2000, một phần do dân số già và hàng vạn thanh niên chọn lối sống độc thân. Nhằm khôi phục thời hoàng kim, Sagami đã phát triển sản phẩm bao cao su siêu mỏng với độ dày chỉ 0,01 mm vào năm 2013 và doanh số tăng trở lại.

Okamoto bắt đầu sản xuất bao cao su có độ mỏng 0,01 mm vào năm 2015. Ông Tomonori Hayashi, giám đốc tiếp thị của công ty, nói rằng sản phẩm càng mỏng thì mức độ yêu thích của khách hàng càng lớn.

Hiệp hội sản xuất bao cao su Nhật cho biết, các công ty ở nước này sản xuất khoảng 417 triệu bao cao su vào năm 2016.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Kim Cương

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.