|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh nghiệp nào đã chi tiền quảng cáo ở chung kết SEA Games?

10:54 | 11/12/2019
Chia sẻ
15 phút giải lao trận U22 Việt Nam vs Indonesia, 32 nhãn hàng đầu tư quảng cáo dù mức báo giá gần 1 tỷ cho 30 giây. Samsung và LG chịu chi nhất với 90 giây xuất hiện cho mỗi bên.

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra tối 10/12 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ Việt Nam. Với lượng người xem đông đảo, nhà đài tranh thủ cơ hội tăng đơn giá quảng cáo gần gấp đôi vào khung giờ “vàng”.

Cụ thể, Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (TVAd) thuộc Đài Truyền hình Việt Nam VTV báo giá quảng cáo cho khung thời gian 30 giây trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 là 950 triệu đồng. 

Giá quảng cáo cho các gói 10 giây, 15 giây, 20 giây lần lượt là 475, 570 và 713 triệu đồng.

Doanh nghiệp nào đã chi tiền quảng cáo ở chung kết SEA Games? - Ảnh 1.

Gần 1 tỷ đồng cho 30 giây quảng cáo trong trận chung kết giữa U22 Việt Nam vs Indonesia. Ảnh: Việt Linh.

Ở 15 phút nghỉ giữa hai hiệp, đã có 40 lượt quảng cáo đến từ 32 nhãn hàng xuất hiện trên sóng truyền hình. Trong đó gồm 1 lượt quảng cáo 10 giây, 26 lượt quảng cáo 15 giây, 1 lượt quảng cáo 20 giây, 11 lượt quảng cáo 30 giây và 1 lượt quảng cáo dài 60 giây.

Loại hàng được đầu tư quảng cáo nhiều nhất là thực phẩm và đồ uống (gồm nước uống đóng chai, bia, nước tăng lực và mì gói), các thương hiệu sơn và tivi. 

2 hãng hàng không chi tiền quảng cáo trong trận chung kết mang cúp vàng cho tuyển Việt Nam là Vietjet Air và AirAsia.

Quảng cáo nước đóng chai Lavie có tần suất xuất hiện nhiều nhất với 4 lần, tiếp đó là quảng cáo tivi Samsung (3 lần). Pinaco, tivi LG và Vinamilk cùng có 2 lần lên sóng truyền hình.

Tổng thời lượng phát sóng dài nhất trong 15 phút giữa trận thuộc về quảng cáo tivi của 2 nhãn hàng đối thủ Samsung và LG, với cùng 90 giây. Tính theo báo giá từ nhà cung cấp, mỗi doanh nghiệp này đã phải bỏ ra số tiền 2,85 tỷ đồng.

Trong khi đó, TVAd ước tính nhận về khoảng 28,4 tỷ đồng (chưa kể doanh thu từ cho quảng cáo trong phần bình luận trận đấu). Đây được coi là mức thu cao kỷ lục trong một trận đấu bóng đá được phát sóng trực tiếp trên VTV.

Giá quảng cáo 950 triệu trong trận chung kết SEA Games 30 là con số ngang bằng trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam gặp Malaysia, và cao hơn con số 800 triệu trong trận chung kết World Cup 2018.

Ở phần bình luận trước trận đấu, Sunhouse là đơn vị chiếm sóng quảng cáo nhiều nhất, với 2 sản phẩm bình nước nóng và điều hòa. Các quảng cáo còn lại thuộc về các nhãn hàng tiêu dùng nhanh, với các sản phẩm nước uống đóng chai, mì gói, sữa...

U22 Việt Nam đã vượt qua Indonesia 3-0 ở trận đấu diễn ra tối 10/12 trên sân Rizal Memorial nhờ cú đúp của Văn Hậu cùng sự tỏa sáng của Hùng Dũng. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã đi vào lịch sử thể thao nước nhà với tấm HCV đầu tiên ở nội dung bóng đá nam SEA Games sau 6 thập kỷ chờ đợi.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Văn Hưng

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.