|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Doanh nghiệp góp 7.800 tỷ đồng trên giấy vào Alibaba Tây Bắc TP HCM không có doanh thu?

11:25 | 22/11/2017
Chia sẻ
Nguồn tin của BizLIVE cho biết, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng ALI – đơn vị góp đến 65% vốn của CTCP Alibaba Tây Bắc TP HCM, tương đương 7.800 tỷ đồng, không có doanh thu nên không phát sinh bất kỳ khoản thuế nào liên quan đến hoạt động kinh doanh.
doanh nghiep gop 7800 ty dong tren giay vao alibaba tay bac tp hcm khong co doanh thu
Ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch kiêm CEO CTCP Địa ốc Alibaba.

Hồi đầu tháng 11/2017, CTCP Alibaba Tây Bắc TP HCM công bố họ là chủ đầu tư dự án Alibaba Tây Bắc TP HCM, thuộc khu đô thị Tây Bắc TP HCM.

Tuy nhiên, với những thông tin BizLIVE có được cho thấy có nhiều bất thường về năng lực tài chính của Alibaba Tây Bắc TP.HCM, nhất là nếu dự án Khu đô thị Tây Bắc TP HCM được giao cho Alibaba Tây Bắc TP HCM làm chủ đầu tư.

Ngay sau đó, CTCP Alibaba Tây Bắc TP HCM được Hiệp hội Bất động sản TP HCM cảnh báo đã “tự xưng” là chủ đầu tư của dự án cùng tên Alibaba Tây Bắc TP HCM.

Ngày 17/11/2017, ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch kiêm CEO CTCP Địa ốc Alibaba cho biết: việc tự xưng làm chủ đầu tư dự án Alibaba Tây Bắc TP HCM là chiến lược “PR táo bạo đầy khác biệt” nhằm giữ khách hàng lại với Alibaba.

Ông Nguyễn Thái Luyện cũng là người sở hữu Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng ALI – đơn vị góp đến 65% vốn vào Alibaba Tây Bắc TP HCM, theo như bản đăng ký kinh doanh với các cơ quan chức năng.

Thông tin mới nhất mà BizLIVE có được là Đầu tư và Xây dựng ALI dù được thành lập từ năm 2010, nhưng nhiều năm hoạt động không có doanh thu. Vì vậy, Đầu tư và Xây dựng ALI không phát sinh các khoản thuế liên quan đến hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, ALI cũng chỉ có 2 lao động.

Vậy phải chăng việc đăng ký thành lập doanh nghiệp, và sửa đổi bổ sung thông tin trên bản đăng ký kinh doanh theo hướng “vốn khủng” và những cổ đông góp vốn đăng ký khủng, để sau đó dùng các bản đăng ký này công bố ra bên ngoài cho khách hàng là một phần trong chiến lược “PR táo bạo đầy khác biệt” của Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh; hay là chiêu trò để thu lợi trên lòng tin của khách hàng?

doanh nghiep gop 7800 ty dong tren giay vao alibaba tay bac tp hcm khong co doanh thu Địa ốc Alibaba bán đất ảo: TP HCM yêu cầu kiểm tra khẩn cấp hoạt động công ty

UBND TPHCM vừa có văn bản số 15123/VP-ĐT gửi khẩn cấp đến Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và ...

Hồng Quân

ĐHĐCĐ Vincom Retail: Lãi 1.080 tỷ đồng trong quý I, lãnh đạo khẳng định không đổi tên khi xuất hiện cổ đông mới
Năm 2024, ban lãnh đạo Vincom Retail trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần hoạt động sản xuất kinh doanh khoảng 9.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 4.420 tỷ đồng.