|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Điểm tin trước giờ giao dịch ngày 29/8

07:02 | 29/08/2016
Chia sẻ
Tỷ giá sẽ bật mạnh trong 2017, đột phá qui chế giao dịch cổ phiếu trên HoSE, xuất khẩu cà phê cả năm có thể đạt trên 3 tỷ USD, Trung Quốc sẽ tiến hành cải cách trong lĩnh vực tài chính... là một số tin đáng chú ý sáng nay.

Tin trong nước

Nhận định chứng khoán 29/8: Thị trường lấy lại sự lạc quan

Nhiều quan điểm trái chiều về giá vàng tuần tới: Dự đoán về giá vàng tuần tới, các chuyên gia tỏ ra lạc quan trong khi nhà đầu tư cho rằng kim loại quý sẽ giảm giá.

Tiền chệch hướng: Sức mua của người dân tiếp tục là vấn đề lớn của nền kinh tế hay nói các khác, sức cầu thấp đang tác động đến tăng trưởng GDP.

Huy động vốn và tín dụng tại TPHCM chững lại: Đến đầu tháng 8, tình hình huy động vốn của hệ thống ngân hàng tại TP HCM giảm, trong khi tín dụng tăng trưởng nhẹ so với tháng trước.

Xuất khẩu cà phê cả năm có thể đạt trên 3 tỷ USD: Ông Nguyễn Nam Hải, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê-Ca cao Việt Nam cho biết XK cà phê cả năm nay sẽ đạt khối lượng khoảng 1,5 triệu tấn và giá trị trên 3 tỷ USD.

Toàn Thịnh Phát: Lỗ hơn 23 tỷ đồng nửa đầu năm :Đến giữa năm 2016, tồn kho của Toàn Thịnh Phát gần 438 tỷ đồng, riêng với dự án cải tạo cảnh quan ven sông Đồng Nai là 161 tỷ đồng.

PVS lập công ty con tại Myanmar: Vốn điều lệ góp có tài sản bằng tàu là tàu PTSC Hai Phong có giá trị 406.548 USD, và tiền mặt góp vào hơn 166.016 USD.

Đặt cược 4.000 tỷ, dự án thép tỷ USD của Hoa Sen có đi vào “vết xe đổ” Formosa?: Chủ đầu tư hứa hẹn và cam kết rất nhiều, điều này dễ lý giải bởi các nhà đầu tư thường vẽ ra dự án rất hay ho để thuyết phục.

HAGL bán nhà máy đường cho Thành Thành Công?: Hiện có hai phương án, đó là là HAGL bán lại một phần, hoặc bán toàn bộ nhà máy đường tại Lào cho TTC.

Tin quốc tế

Thương lượng TTIP giữa Mỹ-EU đã thất bại : Qua 14 vòng đàm phán, cả Mỹ và EU đều chưa thể thống nhất về một trong tổng số 27 vấn đề đang được thảo luận.

Moody's: Nhu cầu thép tại Ấn Độ vượt mức trung bình toàn khu vực: Nhu cầu thép tại Ấn Độ sẽ vượt mức trung bình của toàn khu vực trong khi lợi nhuận của các công ty thép nước này sẽ cao hơn các đối thủ khác..

Venezuela, Iran hợp tác tìm cách bình ổn thị trường dầu mỏ:Hai bên đã tìm kiếm các quan điểm đồng thuận về cách thức ổn định thị trưởng dầu mỏ cũng như củng cố Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

Tiến Vũ