|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Di sản của cố Chủ tịch LG

07:07 | 21/05/2018
Chia sẻ
Ông Koo Bon Moo - Chủ tịch LG, Tập đoàn lớn thứ tư của Hàn Quốc, là người uyên bác và kiên trì trong kinh doanh. Chính ông đã tạo đà thúc đẩy nhà sản xuất thiết bị gia dụng Lucky-Goldstar Group trở thành một công ty khổng lồ trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến toàn cầu.
 
di san cua co chu tich lg Chủ tịch LG qua đời, người kế nhiệm là con trai nuôi 40 tuổi

Doanh nhân 73 tuổi này cũng là một nhân vật hiếm hoi trong số các tài phiệt ở đây được ca ngợi vì tính khí nhẹ nhàng và khiêm tốn của ông. Đặc biệt là sau sự vi phạm đạo đức và pháp lý gần đây của các thành viên trong gia đình.

di san cua co chu tich lg
LG sẽ thúc đẩy sự phát triển thông qua cơ cấu hoạt động kinh doanh bằng việc đổi mới nền tảng kinh doanh - từ nghiên cứu và phát triển sản phầm đến sản xuất.

Tin tức về cái chết của ông vào ngày 20/5 đã nhận được vô số lời chia buồn trực tuyến, nhiều người trong số họ bày tỏ nỗi buồn về cái chết của một doanh nhân chính trực.

“Ông ta là một trưởng lão hiếm hoi đáng được tôn trọng,” là một bình luận chung, phản ánh danh tiếng của Koo.

Theo một cuộc khảo sát được phát hành hồi đầu tháng này bởi Trung tâm Nghiên cứu CSR Hàn Quốc, LG đứng đầu trong số các tập đoàn địa phương cả về độ tin cậy liên quan đến chính doanh nghiệp và tính toàn vẹn của gia đình chủ sở hữu. Tập đoàn Hanjin, kiểm soát hãng hàng không hàng không quốc gia Korean Air, đạt mức thấp nhất trong bối cảnh tranh cãi về lạm dụng quyền lực liên quan đến các thành viên trong gia đình của chủ sở hữu Cho Yang-ho.

“Chúng ta hãy tôn trọng người dân và xã hội. Ngay cả với một cấu trúc kinh doanh tiên tiến và hệ thống quản lý sáng tạo, chúng tôi không thể duy trì mà không có sự tin tưởng từ công chúng ”, ông nhấn mạnh về tính toàn vẹn.

"Tăng trưởng kèm theo nên được đánh giá không phải bởi số tiền (tiền và nỗ lực) mà chúng tôi đã chi tiêu, nhưng bởi sự cải thiện thực tế trong khả năng cạnh tranh của các đối tác kinh doanh của chúng tôi", ông cũng cho biết tại một hội thảo năm 2011.

Không giống như nhiều người kế thừa tập đoàn thế hệ thứ ba ở đây, những người có xu hướng leo lên trực tiếp đến vị trí cao trong những năm đầu, Koo đã làm thủ tục tiêu chuẩn, thực hành kinh doanh như một quan chức cơ sở trong nhiều năm trước khi gia nhập giám đốc. Phải mất 15 năm để trở thành phó chủ tịch của tập đoàn và sau đó thêm năm năm nữa để trở thành chủ tịch.

Dựa trên triết lý quản lý tập trung vào con người, Koo luôn quan tâm đến việc thu hút tài năng và đầu tư vào nghiên cứu và phát triển lâu dài. Điều này khiến ông đầu tư hơn 4 nghìn tỷ won (3,7 tỷ USD) để xây dựng LG Science Park - một công viên khoa học có quy mô lớn ở Magok của Seoul nhằm kết hợp khoảng 22.000 nhà nghiên cứu sáng tạo từ các chi nhánh của tập đoàn.

di san cua co chu tich lg
Phối cảnh LG Science Park

LG Science Park cũng là kết quả của tầm nhìn không chịu thua của Koo đối với việc kinh doanh pin, hiện đang là động cơ tăng trưởng cốt lõi của nhóm sau nhiều năm đầu tư R & D bấp bênh.

Dưới sự lãnh đạo của ngài chủ tịch, doanh số của tập đoàn LG đã tăng từ 30 nghìn tỷ won năm 1994 lên 160 nghìn tỷ won vào cuối năm ngoái. Doanh số bán hàng ở nước ngoài cũng đã tăng từ 10 nghìn tỷ won đến 110 nghìn tỷ won trong cùng kỳ.

Ông cũng có chế độ bồi dưỡng các quan chức, bất kể nguồn gốc và uy tín giáo dục của họ, trong một nỗ lực để thiết lập một nền văn hóa doanh nghiệp công bằng. Một ví dụ về chính sách nhân sự như vậy là Phó Chủ tịch LG Electronics Cho Sung-jin, người tốt nghiệp trung học đầu tiên trong số các giám đốc điều hành hàng đầu của nhóm.

Nhưng khi nó đến các vấn đề cá nhân, Koo chủ yếu vẫn khiêm tốn và khiêm tốn, nhấn mạnh vào các nghi thức đám cưới nhỏ cho con cái của mình. Điều này đánh dấu một sự tương phản với chi tiêu hào phóng của ông về những đóng góp xã hội. Năm ngoái, ông đã bồi thường cho một nạn nhân tai nạn vũ khí với chi phí của mình, bên lề giải thưởng hàng năm của nhóm cho các hành vi chính đáng, theo các quan chức.

di san cua co chu tich lg Chủ tịch LG qua đời, người kế nhiệm là con trai nuôi 40 tuổi

Theo thông báo từ phía tập đoàn LG, chủ tịch Koo Bon-moo – người có công xây dựng LG trở thành một thương hiệu toàn ...

di san cua co chu tich lg Công ty con của Tập đoàn LG thuê thêm 7,2ha đất KCN Tràng Duệ của Kinh Bắc

LG Innotek đã ký kết hợp đồng thuê thêm 7,2 ha đất tại Khu công nghiệp Tràng Duệ của Công ty Kinh Bắc để triển ...

Thảo Nguyên

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.