|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Di dời khẩn dân tại chung cư Trúc Giang và chung cư Vĩnh Hội, quận 4 do hư hỏng nặng

18:14 | 15/02/2019
Chia sẻ
UBND TP HCM vừa chấp thuận cho quận 4 sử dụng quỹ nhà của cả loạt chung cư trên địa bàn quận để ưu tiên bố trí tạm cư, phục vụ việc di dời khẩn cấp những hộ dân sống tại các chung cư hư hỏng nặng, nguy hiểm là chung cư Trúc Giang và chung cư Vĩnh Hội.

Phương án di dời dân khỏi hai chung cư hư hỏng nặng tại quận 4

UBND TP HCM vừa chấp thuận cho UBND quận 4 sử dụng quỹ nhà của Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 4 và các căn hộ chưa sử dụng tại chung cư số 360C đường Bến Vân Đồn, chung cư số 1 đường Tôn Thất Thuyết, chung cư số 55 đường Nguyễn Khoái và sử dụng 367 căn hộ tại chung cư Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để ưu tiên bố trí tạm cư, phục vụ việc di dời khẩn cấp những hộ dân sống tại các chung cư hư hỏng nặng, nguy hiểm trên địa bàn quận. Cụ thể, đó là chung cư Trúc Giang và chung cư Vĩnh Hội.

di doi khan dan tai chung cu truc giang va chung cu vinh hoi quan 4 do hu hong nang
Chung cư Trúc Giang. (Ảnh: VTC News)

UBND quận 4 cũng được giao rà soát các quỹ đất do các cơ quan nhà nước đang quản lý sử dụng, đặc biệt là quỹ đất hiện do UBND quận đang quản lý. Quận cần đề xuất phương án đầu tư xây dựng quỹ nhà ở xã hội cũng như xây dựng kế hoạch phát triển nhà ở xã hội để tái định cư cho các dự án công ích trên địa bàn quận trong thời gian tới.

Sắp tổ chức thi tuyển ý tưởng thiết kế công viên trên "đất vàng" quận 1

Mới đây UBND TP cũng đã duyệt nhiệm vụ thi tuyển ý tưởng thiết kế quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 khu vực Công viên 23 tháng 9, quận 1.

Khu đất quy hoạch có tổng diện tích khoảng 16,07ha; bao gồm khu Công viên 23 tháng 9 mở rộng đến ranh lộ giới (mép vỉa hè) các tuyến đường xung quanh khu vực công viên và công viên đảo giao thông tại góc Tây Bắc của khu đất, đoạn cuối đường Lê Lai, đối diện Nhà thờ Huyện Sỹ.

di doi khan dan tai chung cu truc giang va chung cu vinh hoi quan 4 do hu hong nang
Công viên 23 Tháng 9 nhìn từ trên cao. (Ảnh: News Zing)

Thành phố lưu ý, quy hoạch tổng mặt bằng cần đảm bảo tính chất chung của công viên công cộng; gắn kết hài hòa với không gian đô thị lân cận, nhất là không gian khu vực chợ Bến Thành, khu phố Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão.

Hệ thống giao thông cơ giới liên kết với khu vực hợp lý, các lối tiếp cận khu vực hầm ngầm để xe và bến xe buýt ngầm phù hợp; tổ chức không gian cây xanh kết hợp mặt nước hài hòa, góp phần giải quyết tiêu thoát nước mặt cho khu vực trong mùa mưa.

Không gian kiến trúc cảnh quan trong khu vực được cân nhắc về bố cục không gian công trình áp dụng theo đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 và Quy chế quản lý không gian, kiến trúc cảnh quan đô thị khu trung tâm hiện hữu TP (930 ha).

Giải pháp kết nối giao thông hợp lý, đảm bảo được chức năng của khu vực đầu mối, kết nối giao thông công cộng; hạn chế ảnh hưởng đến lưu lượng và tốc độ lưu thông khu vực; tổ chức vịnh đậu xe, lối tiếp cận công trình, hướng ra vào các khu chức năng trong công viên bằng giải pháp kết nối giao thông các khu vực trong công viên qua đường Nguyễn Thị Nghĩa và Đỗ Quang Đẩu…

Xem thêm

N. Lê