|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đề xuất sửa đổi Luật Cán bộ Công chức để xử lý cán bộ về hưu vi phạm

16:06 | 16/11/2016
Chia sẻ
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, kỷ luật đối với cán bộ đã về hưu là vấn đề khó, chưa có tiền lệ. Vì vậy, Bộ trưởng cho rằng cần tạo hành lang pháp lý để giải quyết các trường hợp về sau.
de xuat sua doi luat cong chuc de xu ly can bo ve huu vi pham
Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Lê Vĩnh Tân. (Ảnh: Quốc hội).

Trả lời chất vấn của các đại biểu tại nghị trường ngày 16/11 về trường hợp kỉ luật Nhà nước đối với cựu Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho rằng, đây là vấn đề khó, chưa có tiền lệ.

Hiện nay, Ban Bí thư đã cách chức Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương giai đoạn 2011 - 2016, đó là kỷ luật Đảng. Về phần kỉ luật Nhà nước, Bộ Nội vụ sẽ phối hợp với các cơ quan chuyên môn tham mưu cho ban cán sự Đảng có biện pháp xử lý hành chính.

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân khẳng định sẽ không có chuyện nghỉ hưu là hạ cánh an toàn, cán bộ dù nghỉ hưu nếu có vi phạm vẫn phải chịu trách nhiệm. Việc kỉ luật sẽ là lời cảnh báo đối với những cán bộ đương chức, khi thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình phải nghiêm chỉnh thực hiện, không phải nghỉ hưu là hết trách nhiệm với Đảng và Nhà nước.

Bộ trưởng cho biết, sắp tới Bộ Nội vụ tổng kết 10 năm thực hiện Luật Cán bộ Công chức, sẽ trình các cấp có thẩm quyền sửa đổi Luật bổ sung những quy định về xử lý kỷ luật cán bộ hưu trí. Như vậy, các cán bộ phải có trách nhiệm với Đảng, Nhà nước và nhân dân cả khi đương chức hay về hưu.

Việc sửa Luật cũng sẽ tạo hành lang pháp lý để xử lý các trường hợp về sau. Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân khẳng định, trong quá trình chưa sửa đổi thì có văn bản phù hợp với quy định pháp luật để xử lý các trường hợp trước mắt.

Thái Hoàng