|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng ngay, bồi thường thiệt hại do Bão số 3 – Yagi

10:59 | 09/09/2024
Chia sẻ
Theo đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm chậm nhất là ngày 12/9.

Đội Đội Cảnh sát giao thông số 3 (Công an TP Hà Nội) giải cứu lái xe gặp nạn vì cây đổ do bão. (Ảnh: Trung Nguyên).

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng.

Theo đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm chậm nhất là ngày 12/9.

Nội dung Công văn số 1202/QLBH-PNT của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm gửi các doanh nghiệp bảo hiểm nêu: Bão số 3 (Yagi) đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản tại các tỉnh phía Bắc.

Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

Một cây xanh với đường kính gần 30 cm đè ngang phần đầu chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát: 30F-015.xx. Vụ tai nạn xảy ra ngay trước cửa nhà số 1194 đường Láng. (Ảnh: Trung Nguyên).

Đồng thời, đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan.

Hiện, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã chủ động cử cán bộ, nhân viên tới các địa bàn trọng điểm mà Bão số 3 đi qua để xác định thiệt hại về người và tài sản của khách hàng tham gia bảo hiểm. Nhiều doanh nghiệp cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan để hỗ trợ nhân đạo, tiến hành xác định thiệt hại để tạm ứng và bồi thường cho các khách hành bị thiệt hại do Bão số 3 để lại.

Minh Phương