|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đầu tư khoảng 23.000 tỷ đồng vào Tuyên Quang

19:12 | 27/02/2017
Chia sẻ
Các nhà đầu tư đã ký cam kết đầu tư 6 dự án, 6 dự án khác nhận chủ trương đầu tư vào Tuyên Quang dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm nay (27/2).
dau tu khoang 23000 ty dong vao tuyen quang
Thủ tướng chứng kiến lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa tỉnh Tuyên Quang và các doanh nghiệp. (Ảnh: VGP/Quang Hiếu).

Thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Tuyên Quang, tỉnh này đã trao chủ trương đầu tư cho 6 nhà đầu tư tổng số vốn 3.700 tỷ đồng, đầu tư vào các dự án du lịch nghỉ dưỡng, chăn nuôi, chế biến gỗ…

Sáu nhà đầu tư khác cũng đã ký cam kết thỏa thuận đầu tư trong lĩnh vực sản xuất giấy, chế biến gỗ, thủy điện, thể thao… với tổng mức vốn trên 18.600 tỷ đồng.

Thủ tướng cho rằng kinh tế tư nhân là động lực phát triển của kinh tế Việt Nam, vì vậy, cần xã hội hóa mạnh mẽ, kể cả đầu tư hạ tầng kinh tế và xã hội.

Tại buổi làm việc trước đó (26/2), lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang cho biết, tỉnh xác định lối ra trong phát triển là tập trung vào 3 lĩnh vực: Nông nghiệp, lâm nghiệp công nghệ cao; công nghiệp chế biến; du lịch. Tuy nhiên, lối ra này đang gặp trở ngại lớn là kết nối giao thông. Tỉnh mong muốn Chính phủ hỗ trợ một số dự án giao thông, nhất là tuyến đường từ Tuyên Quang nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Đồng ý với nhìn nhận của tỉnh, Thủ tướng cho rằng hướng ra của Tuyên Quang là nông nghiệp, lâm nghiệp công nghệ cao, bao gồm cả dược liệu, nhất là gỗ rừng trồng; công nghệ chế biến, gồm cả công nghiệp giải khát; du lịch.

“Phải đi lên từ rừng và đất rừng để phát triển Tuyên Quang. Kinh tế lâm nghiệp là lối ra cho Tuyên Quang”, Thủ tướng nói và nhấn mạnh “Rừng mà đầu tư tốt, thâm canh tốt, chất lượng tốt thì chắc chắc là lối ra cho Tuyên Quang”.

Theo báo cáo của tỉnh Tuyên Quang, năm 2016, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8%, GRDP bình quân đầu người đạt 34 triệu đồng. Thu ngân sách Nhà nước của tỉnh đạt 1.592 tỉ đồng.

Tổng số doanh nghiệp trên địa bàn là 1.180 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký hơn 11.200 tỷ đồng. Tỉnh cho biết, phấn đấu đến năm 2020, Tuyên Quang có trên 1.500 doanh nghiệp.

Thái Hoàng