|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đầu tháng 1/2018, không kiểm định ôtô dưới chuẩn khí thải Euro 4

20:21 | 21/12/2017
Chia sẻ
Các xe ôtô được sản xuất, lắp ráp mới phải đạt chuẩn khí thải từ mức Euro 4 mới được lưu hành.
dau thang 12018 khong kiem dinh oto duoi chuan khi thai euro 4 Cục Đăng kiểm sẽ duyệt triệu hồi hơn 8.000 xe Toyota trong vài ngày tới
dau thang 12018 khong kiem dinh oto duoi chuan khi thai euro 4 Xe chậm nộp phạt nguội bị dừng đăng kiểm: 'Là sự phối hợp trong công tác quản lý nhà nước'
dau thang 12018 khong kiem dinh oto duoi chuan khi thai euro 4
Kiểm định khí thải phương tiện tại một trung tâm đăng kiểm phía Bắc.

Ngày 21/12, ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN cho biết, từ 1/1/2018, Cục Đăng kiểm VN dừng tiếp nhận đăng kiểm, cấp chứng nhận an toàn kỹ thuật đối với xe ôtô sản xuất, lắp mới hoặc nhập khẩu mới, sử dụng nhiên liệu diesel có mức khí thải không đạt tiêu chuẩn Euro 4 trở lên. Lý do là thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 436 ngày 28/3/2017 và của Bộ GTVT về thực hiện lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với ô tô, xe gắn máy.

Theo đó, từ 1/1/2018, tất cả các loại xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4 theo đúng quy định tại Quyết định số 49 mới được kiểm định, cấp chứng nhận lưu thông. Đối với các phương tiện sử dụng nhiên diesel, các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất lắp ráp ô tô phải có kế hoạch nhập khẩu, sản xuất bảo đảm việc hoàn thành các thủ tục hải quan, đăng kiểm và đưa ra thị trường trước ngày 31/12/2017. Sau thời điểm này nếu không hoàn thành phải tái xuất hoặc xuất khẩu phương tiện.

"Thực hiện theo đúng lộ trình trên và chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT Cục Đăng kiểm VN thường xuyên thông tin, tuyên truyền đến các doanh nghiệp, cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp trong việc kiểm định phương tiện. Mới đây cũng đã có văn bản nhắc lại lộ trình thực hiện để các doanh nghiệp chủ động trước khi đến thời hạn cuối cùng", Cục trưởng Trần Kỳ Hình cho biết.

Được biết, thời gian qua, Bộ GTVT thường xuyên có văn bản đôn đốc các doanh nghiệp liên quan chủ động trong kế hoạch sản xuất, kinh doanh, đảm bảo tuân thủ theo lộ trình trên. Qua rà soát cho thấy, có gần 50 doanh nghiệp thông báo về kế hoạch sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ôtô sử dụng nhiên liệu diesel thuộc diện phải tuận thủ lộ trình trên.

H.Lộc