|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Xe chậm nộp phạt nguội bị dừng đăng kiểm: 'Là sự phối hợp trong công tác quản lý nhà nước'

18:12 | 11/10/2017
Chia sẻ
Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết, chỉ sau khi chủ phương tiện chấp hành nộp phạt thì mới được tiếp tục tiếp nhận kiểm định phương tiện theo quy định.
xe cham nop phat nguoi bi dung dang kiem la su phoi hop trong cong tac quan ly nha nuoc

Thông báo phạt nguội gửi cho chủ phương tiện. Ảnh: Cục CSGT

Thời gian gần đây, trình trạng xe ô tô chưa nộp phạt nguội bị đề nghị từ chối đăng kiểm tăng mạnh. Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2017, lượng xe bị Cục Đăng kiểm Việt Nam tạm dừng tiếp nhận kiểm định lên tới hơn 16.000 xe.

Đáng chú ý là việc dừng tiếp nhận đăng kiểm xe bị phạt nguội được cho là không có cơ sở pháp lý. Về vấn đề này, chúng tôi đã có trao đổi với ông Ngô Hồng Hệ, Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam).

Ông Hệ cho biết, việc dừng tiếp nhận đăng kiểm trong thời gian qua "là sự phối hợp trong công tác quản lý nhà nước".

"Điều này không liên quan đến vấn đề chất lượng kỹ thuật của phương tiện. Thời gian qua, Cục Đăng kiểm nhận được danh sách đề nghị từ chối đăng kiểm của các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, lý do là phương tiện vi phạm giao thông như không chấp hành nộp phạt đúng hạn.

Sau khi nhận được văn bản đề nghị, Cục đã đưa thông tin lên hệ thống để các trung tâm đăng kiểm dừng tiếp nhận việc kiểm định cũng như thông báo cho chủ phương tiện.

Sau khi chủ phương tiện chấp hành thì sẽ được tiếp tục tiếp nhận kiểm định phương tiện", ông Hệ cho biết.

Theo ông Hệ, hệ thống đăng kiểm chỉ dừng tiếp nhận kiểm định theo đề nghị bằng văn bản của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ngoài ra, việc dừng tiếp nhận đăng kiểm thực hiện theo quy định tại Khoản 6, Điều 4, Thông tư 70 của Bộ GTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Cụ thể là: Không được kiểm định phương tiện khi cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền đã có văn bản đề nghị không kiểm định.

Cũng về vấn đề dừng đăng kiểm nêu trên, Cục CSGT cho biết, việc cơ quan đăng kiểm tạm thời chưa tiến hành đăng kiểm với các phương tiện nằm trong danh sách được cơ quan CSGT thông báo về vi phạm hành chính giao thông đường bộ là có cơ sở pháp lý.

xe cham nop phat nguoi bi dung dang kiem la su phoi hop trong cong tac quan ly nha nuoc Lỗi túi khí, Ford triệu hồi Ranger và Everest tại Việt Nam

Hóa chất kích hoạt túi khí không đạt chuẩn có thể khiến thiết bị này vô hiệu trong trường hợp tai nạn.

xe cham nop phat nguoi bi dung dang kiem la su phoi hop trong cong tac quan ly nha nuoc Hơn 24.000 xe ôtô hết niên hạn sử dụng từ năm 2018

Theo thống kê, cả nước có hơn 24.000 xe ôtô sắp hết niên hạn sử dụng... Hơn 24.000 xe ôtô hết niên hạn sử dụng ...

Di Linh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.