|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Đầu năm 'chạy sô' săn lì xì của ngân hàng

10:09 | 22/02/2018
Chia sẻ
Mùng sáu Tết, nhiều ngân hàng có chương trình lì xì cho người đến gửi tiết kiệm, nộp tiền vào tài khoản… nên thu hút nhiều người chạy sô săn “lộc” đầu năm.
dau nam chay so san li xi cua ngan hang Lì xì Tết bằng vé số Vietlott, xu Bitcoin mạ vàng

Cầm trên tay bốn bao lì xì, chị Kim ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết trong hơn một tiếng đồng hồ sáng nay (21-2), chị đã "may mắn" kiếm được 340.000 đồng.

dau nam chay so san li xi cua ngan hang

Một người dân ở Q, Bình Thạnh (TP.HCM) đã nhận được bốn bao lì xì trong hơn 1 tiếng tranh thủ chạy "sô" một số ngân hàng sáng nay - Ảnh: MINH THÀNH.

"Ngay từ hôm qua tôi đã lên mạng tham khảo và so sánh chương trình lì xì đầu năm của các ngân hàng và tính toán số tiền tiết kiệm sao cho phân bổ hợp lý nhất để lấy được tiền lì xì", chị Kim cho biết.

Theo đó, ban đầu, chị Kim rút 25 triệu đồng đến Ngân hàng Vietcombank mở sổ tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng và được lì xì 100.000 đồng.

Sau đó, chị Kim tiếp tục rút tiền từ ATM mở sổ tiết kiệm 20 triệu đồng tại Ngân hàng BIDV và được lì xì 20.000 đồng.

"Tuy nhiên đúng lúc tôi giao dịch thì lãnh đạo chi nhánh ghé thăm và chúc tết đầu năm tại phòng giao dịch nên lãnh đạo chi nhánh đã lì xì luôn cho khách hàng đang giao dịch tại quầy 200.000 đồng", chị Kim kể.

Vị khách này cho biết sau đó chị gửi thêm 10 triệu đồng tại Ngân hàng Agribank và rút thăm trúng thêm 20.000 đồng nữa.

"Như vậy tổng cộng trong vòng một tiếng dạo quanh các ngân hàng trong ngày giao dịch đầu năm mới, tôi đã 'kiếm' được 340.000 đồng", chị Kim kể lại hành trình của mình.

Trong khi đó, anh Thanh ngụ ở quận 3, trong buổi sáng nay cũng tranh thủ gửi 150 triệu đồng tại chi nhánh ngân hàng gần nhà và nhận được "lộc" 100.000 đồng.

"Lúc trước tôi thường gom tiền gửi ngân hàng dịp cuối năm. Tuy nhiên những năm gần đây biết ngân hàng thường có chương trình lì xì cho khách hàng gửi tiền đầu năm nên tôi đợi qua Tết mới gửi để nhận tiền lì xì lấy hên cho cả năm", anh Thanh cho hay.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online cho thấy, hầu hết ngân hàng đều có chương trình lì xì cho khách hàng gửi tiền trong ngày giao dịch đầu năm với số tiền dao động từ 20.000 đến 100.000 đồng.

dau nam chay so san li xi cua ngan hang
Khách hàng chờ giao dịch tại Ngân hàng SCB sáng nay - Ảnh: MINH THÀNH

Sáng nay, Ngân hàng Vietcombank lì xì 50.000 đồng cho khách hàng mở sổ tiết kiệm dưới 6 tháng với số tiền từ 25 triệu đồng trở lên hoặc nộp tiền mặt 10 triệu đồng vào tài khoản thanh toán.

Trường hợp gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng trở lên sẽ được ngân hàng lì xì 100.000 đồng.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tại Vietcombank chi nhánh Đông Sài Gòn lúc 9h30 sáng nay thấy có gần 20 khách hàng ngồi chờ giao dịch. Có người gửi số tiền đến hàng trăm triệu, nhưng cũng có người gửi khoảng vài chục triệu - đủ mức tối thiểu để lấy lì xì.

Do ngân hàng quy định mỗi khách hàng chỉ được nhận một lần vì thế có trường hợp đi cả hai người để có thể tách sổ và nhận số tiền gấp đôi.

Một số trường hợp khác không dồn hết số tiền đang có trong tài khoản để mở một sổ mà chia ra nhiều phần và chạy từ ngân hàng này sang ngân hàng khác để gom lì xì.

Đến 10h45 sáng nay, phòng giao dịch của Ngân hàng Sài Gòn (SCB) trên đường Phan Xích Long phải phát số thứ tự hẹn khách hàng đầu giờ chiều quay lại giao dịch vì quá tải.

Nhân viên giao dịch tại đây cho biết dù đến 11h30 ngân hàng phải đóng cửa nghỉ trưa nhưng đến 10h45 vẫn còn 20 khách hàng đang chờ mở sổ nên giải quyết không kịp.

Sacombank cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm số tiền từ 100 triệu đồng kỳ hạn 1 tháng hoặc từ 30 triệu đồng kỳ hạn 6 tháng trở lên bốc thăm trúng 100% bao lì xì mệnh giá 20.000 đồng, 60.000 đồng, 80.000 đồng.

Kiên Long Bank cũng lì xì đầu năm cho khách hàng gửi tiền từ 5 triệu đồng bộ lì xì Tam Đa "Phúc - Lộc - Thọ", số tiền gửi càng nhiều thì giá trị lì xì càng lớn.

Trường hợp gửi trên 1 tỉ đồng kỳ hạn 1 tháng sẽ nhận được lì xì đến 600.000 đồng. Nếu gửi từ 500 triệu đồng đến 1 tỉ thì được lì xì 300.000 đồng.

Minh Thành