|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Đạt kết quả kinh doanh tốt, MobiFone dồn lực phát triển 4G

19:54 | 12/03/2018
Chia sẻ
Hai tháng đầu năm, MobiFone đạt kết quả kinh doanh khá khả quan. Hiện nhà mạng này đẩy nhanh tiến độ triển khai 4G ở những khu vực trọng điểm.
dat ket qua kinh doanh tot mobifone don luc phat trien 4g MobiFone thoái vốn tại ngân hàng: Bớt được một… 'gánh nặng'
dat ket qua kinh doanh tot mobifone don luc phat trien 4g Ban Bí thư chỉ đạo xử lý vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG

Đại diện MobiFone cho biết, lũy kế 2 tháng đầu năm 2018, MobiFone đạt doanh thu 5.932 tỷ đồng, bằng 103,9% so với cùng kỳ 2017. Năm 2017, MobiFone đạt doanh thu 44.234 tỷ đồng, đạt 100,1% kế hoạch và đạt lợi nhuận trước thuế là 5.589 tỷ đồng. Kết quả kinh doanh trong năm 2017 vẫn cho thấy MobiFone là doanh nghiệp có tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu cao tới 25,68%.

dat ket qua kinh doanh tot mobifone don luc phat trien 4g
MobiFone là một trong những hãng viễn thông được nhiều khách hàng tin tưởng.

Trong tháng 2, MobiFone đã tăng cường giám sát hệ thống chặn tin nhắn rác và đạt được kết quả khả quan. Cụ thể, nhà mạng này đã chặn được trên 533.000 thuê bao vi phạm, giảm 38% so với tháng 1. Số lượng SMS bị chặn là trên 6,4 triệu SMS, giảm 99% so với tháng 1.

Trong thời gian qua, MobiFone đã thực hiện quy định của Bộ TT&TT về hạn mức khuyến mãi đối với dịch vụ thông tin di động. Theo đó, nhà mạng đã khuyến mãi nạp thẻ 50% cuối cùng cho thuê bao trả trước vào ngày 28/2 và điều chỉnh xuống 20% từ tháng 3.

Chỉ trong ngày 28/2, đã có hơn 10 triệu lượt khách hàng nạp thẻ. Tổng số tiền nạp cao gấp hơn 20 lần ngày bình thường và gấp 3 lần khuyến mãi ngày vàng nạp thẻ (khuyến mãi 50% giá trị nạp thẻ) trước đây. Tuy số lượng khách nạp thẻ tăng đột biến, nhưng hệ thống thanh toán của MobiFone vẫn hoạt động bình thường và ổn định để đảm bảo phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Đại diện MobiFone cho biết, nhà mạng đã quán triệt trong tổng công ty về việc thực hiện nghiêm túc quy định của Nhà nước trong quản lý giá cước và khuyến mãi. Nhà mạng này đã siết chặt công tác quản lý, phát triển, khuyến mãi đối với thuê bao trả trước và đang đẩy mạnh truyền thông cho hệ thống gói cước trả sau để khuyến khích khách hàng chuyển dịch từ thuê bao trả trước sang sử dụng trả sau, tăng sự trung thành, gắn bó lâu dài của khách hàng đối với nhà mạng.

dat ket qua kinh doanh tot mobifone don luc phat trien 4g
MobiFone khuyến khích khách hàng chuyển sang dùng thuê bao trả sau.

Một trong những chiến lược quan trọng nhất của nhà mạng này là tập trung phát triển 4G. Hiện MobiFone tập trung xây dựng hạ tầng 3G và 4G. Trong đó, hãng tập trung phủ sóng 4G với chất lượng tốt ở các khu đô thị, sau đó mới phủ sóng đến vùng nông thôn (nơi vẫn đang được phủ kín 3G).

Đầu năm nay, MobiFone đã đẩy nhanh tiến độ triển khai lắp đặt và phát sóng các trạm 4G khu vực trọng điểm, đưa vào phát sóng hơn 1.500 trạm tại TP.HCM và khu vực Đông Nam Bộ. Theo kết quả công bố của Cục Viễn thông, chỉ số độ tải dữ liệu lên và xuống trung bình, thời gian trễ truy nhập dịch vụ 4G trung bình của mạng MobiFone có kết quả cao nhất trong các nhà mạng đã công bố.

Đây là những chỉ số rất quan trọng liên quan đến tốc độ mạng 4G. Cụ thể, mạng 4G MobiFone tại Hà Nội có tốc độ tải xuống trung bình là 36,91 Mbit/s và tốc độ tải lên trung bình là 19,28 Mbit/s. Chỉ số, thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình theo tiêu chuẩn phải dưới 5 giây thì chỉ số này của MobiFone chỉ còn 1,69 giây - thấp nhất trong các nhà mạng được đo kiểm tại khu vực Hà Nội.

Đại diện MobiFone cho biết trong thời gian tới, nhà mạng sẽ tiếp tục đẩy mạnh đa dịch vụ, giá trị gia tăng, ứng dụng CNTT và khai thác hiệu quả dịch vụ 4G. MobiFone sẽ cung cấp các gói cước 4G cơ bản, gói cước Data Plus và triển khai dịch vụ sử dụng Internet trên nền 4G, cũng như tiếp tục nghiên cứu dịch vụ mới.

“Nắm bắt xu thế của thế giới trong cuộc cạnh tranh 4G, nhà mạng đã bắt tay với các đối tác nội dung có lượng người dùng, cộng đồng lớn ở trong và ngoài nước. Trên cơ sở đó, MobiFone xây dựng hệ sinh thái mang lại trải nghiệm tốt nhất trên nền 4G cho khách hàng”, đại diện MobiFone chia sẻ.

Mộc Trà