|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Đào Chi Anh rời vị trí CEO dự án ‘triệu đô’ the KAfe

18:23 | 27/10/2016
Chia sẻ
Sau một năm gọi vốn thành công 5,5 triệu USD từ quỹ đầu tư ngoại, sáng lập viên Đào Chi Anh bất ngờ tuyên bố rời khỏi vị trí CEO KAfe Group.
dao chi anh roi vi tri ceo du an trieu do the kafe
Đào Chi Anh

Trên trang cá nhân, Đào Chi Anh vừa thông báo: “Sau 3 năm xây dựng và cống hiến hết sức mình, từ 25/10, Chi Anh đã ngừng làm việc với tư cách CEO của KAfe Group. Vị trí CEO của KAfe Group sẽ được sớm dành cho một người khác”.

Cô cũng nhấn mạnh rằng sẽ không tham gia vào hoạt động kinh doanh của The KAfe cũng như Công ty TNHH Ẩm thực KAfe (KAfe Group) và hi vọng ban lãnh đạo mới sẽ xây dựng công ty lớn mạnh hơn.

Với Đào Chi Anh, “hành trình với the KAfe và KAfe Group là một giấc mơ có thật. Chi Anh đã may mắn được xây dựng ý tưởng của mình, có được những người đồng hành tuyệt vời, nhận được sự ủng hộ từ các bạn, của tập thể nhân viên đầy nhiệt huyết, của các nhà đầu tư, và được sống với đam mê của mình trọn vẹn từng ngày trong suốt 3 năm qua”.

Chi Anh cho biết sẽ dành nhiều thời gian cho gia đình và bản thân sau hơn 3 năm cống hiến trọn vẹn cho the KAfe. Đồng thời, cô cũng có nhiều dự định để chia sẻ cùng các startup, hỗ trợ các doanh nghiệp F&B trẻ.

KAfe Group được sáng lập vào năm 2013 bởi Đào Chi Anh, một đầu bếp nghiệp dư, tác giả của nhiều cuốn sách dạy nấu ăn bán chạy. Cuối năm 2015, startup này gây ấn tượng trong cộng đồng khởi nghiệp khi thành công gọi được 5,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư ngoại, trong đó có nhà đầu tư nổi tiếng Cassia Investments.

Tại thời điểm nhận vốn, Đào Chi Anh tuyên bố kế hoạch mở rộng mạng lưới nhà hàng một cách mạnh mẽ, triển khai các kênh khuyến mại và dịch vụ giao hàng, đồng thời tăng cường đội ngũ đầu bếp. Hiện nay, KAfe Group phát triển bốn nhãn hiệu là The KAfe, The KAfe Village, The KAfe Box và The Burger Box.

Vào hồi tháng 6, the KAfe từng bị tố "chiếm dụng vốn, chây ì, không thanh toán nợ trị giá lên đến 4 tỉ đồng”. Tuy nhiên, cựu CEO của KAfe Group phủ nhận và nói rằng “hai bên không thống nhất về số công nợ nên chưa giải quyết được”.

Đào Chi Anh sinh năm 1984 tại Nga. Cô học phổ thông tại Việt Nam, sau đó theo học Đại học tại Singapore và làm việc cho một tập đoàn lớn tại đây. Vì đam mê ẩm thực, cô quyết định nghỉ việc, theo đuổi công việc nấu nướng và nuôi ước mơ mang cuộc cách mạng ẩm thực “từ Nông Trại tới Bàn Ăn” về Việt Nam.

Linh Lê