|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Dân 'tố' dự án The Pride nhiều bất cập, Chủ tịch Hải Phát nói gì?

17:43 | 08/06/2018
Chia sẻ
Ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch Hải Phát cho rằng, do chính sách khuyến mãi kích cầu bán hàng từ những năm 2011 của công ty và chưa lường trước được độ phức tạp, ban quản lý dự án The Pride thu thiếu phí dịch vụ trong nhiều năm để rồi tích tụ thu một cục khiến cư dân bức xúc...
dan to du an the pride nhieu bat cap chu tich hai phat noi gi Trên OTC, cổ phiếu đại gia BĐS Hải Phát 'đang dưới giá trị', ngay sau lên HOSE muốn huy động vốn hàng nghìn tỷ

Mới đây, cư dân chung cư The Pride lên tiếng “tố” chủ đầu tư Hải Phát về hàng loạt vi phạm cũng như sự cố xảy ra những mãi không được khắc phục, ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân như tình trạng thang máy rơi tự do và hỏng liên tục; bể phốt vỡ thường xuyên gây mùi thối nồng nặc.

Ngoài ra, cư dân cũng không đồng tình trước khoản tiền phí bảo trì của gần 2.000 hộ bị chủ đầu tư “khất” nhiều năm nay, chủ đầu tư còn bị “tố” tự ý cắt xén các hạng mục tiện ích dù đã được ghi rõ trong hợp đồng…

Cư dân The Pride cũng cho rằng, việc chủ đầu tư áp mức giá dịch vụ 7.000 đồng/m2 nhưng mức dịch vụ lại không tương xứng. Phản đối vấn đề này, nhiều hộ dân dừng nộp phí. Ngay sau đó chủ đầu tư “doạ” cắt dịch vụ trông giữ xe và cả điện nước.

Đại diện cư dân cho biết, đã phản ánh lên phía chủ đầu tư nhiều lần nhưng vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Thậm chí hai bên phải ngồi làm việc với nhau, chủ đầu tư lắng nghe chủ hộ chất vấn đến gần 2 giờ sáng nhưng mọi chuyện chưa thực sự ngã ngũ.

dan to du an the pride nhieu bat cap chu tich hai phat noi gi
Cư dân căng băng rôn phản đối những bất cập tại chung cư The Pride. (Ảnh: Dân trí)

Xét cho cùng, mỗi bên đều có cái lý của riêng mình, tại buổi gặp gỡ các nhà đầu tư giới thiệu cổ phiếu CTCP Đầu tư Hải Phát, ông Đỗ Quý Hải – Chủ tịch Hải Phát cho hay: “Dự án The Pride khởi công vào năm 2009, bước vào giai đoạn 2011 – 2012 thị trường trở nên rất xấu. Đương nhiên lúc đó các nhà đầu tư phải có chính sách bán hàng, khuyến mại với sản phẩm của mình.

Khuyến mại của The Pride gồm dịch vụ của cư dân sẽ được hỗ trợ trong vòng 5 năm tùy từng đối tượng, cùng với đó là khuyến mại về thẻ gym, bể bơi…

Đương nhiên trong 2.000 căn hộ dự án Pride, có một số người được khuyến mại và một số thì không, từ đó sẽ làm nảy sinh bài toán so sánh”.

Theo ông Hải, ban quản lý tòa nhà phải giải quyết bài toán cân đối đầu vào đầu ra để tính phí dịch vụ, ban đầu tính toán là 8.000 đồng/m2, sau đó điều chỉnh thành 7.000 đồng. Nhưng lúc đó ban quản lý tòa nhà chưa lường trước hết độ phức tạp.

Cơ bản đến hiện tại, trong 2.000 căn có trên 1.900 căn đóng phí dịch vụ, còn lại dưới 100 căn chưa thực hiện. Việc giải quyết với cư dân phản đối của tòa nhà, ông Hải đánh giá ban quản lý làm chưa chắc tay.

“Với mức phí tính toán của ban quản lý trong một vài tháng thì không vấn đề gì, nhưng khi dồn 4 năm với một căn hộ 100 m2, chi phí 1 tháng rơi vào từ 700.000 đồng – 1 triệu đồng, tính trên 4 năm thì vào khoảng từ 30 – 40 triệu đồng, và một khi người ta đã không muốn đóng thì rất khó để có thể đòi”, Chủ tịch Hải Phát cho biết.

Theo ông Hải, dư luận nên nhìn nhận vấn đề một cách khách quan về vấn đề này. Với phí 7.000 đồng/m2, ông cho rằng dịch vụ tòa nhà Pride hay dự án khác của Hải Phát là hoàn toàn xứng đáng với cây xanh, bể bơi 4 mùa, phòng gym…

dan to du an the pride nhieu bat cap chu tich hai phat noi gi
Trung tâm thương mại theo phong cách "chợ" bên trong tòa nhà The Pride

Xem thêm

Bạch Mộc