|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

'Đại gia khách sạn' tham vọng tăng hiện diện gấp 10 lần ở Việt Nam

14:48 | 05/10/2017
Chia sẻ
Hilton đặt mục tiêu có gấp 10 lần số khách sạn hoạt động tại Việt Nam trong 5 năm tới khi chứng kiến tầng lớp trung lưu đang tăng nóng.

Dù chỉ mới có 2 khách sạn đang hoạt động tại Việt Nam là Hilton Hanoi Opera và HGI Hanoi với tổng cộng 355 phòng, nhưng tập đoàn quản lý khách sạn Hilton vừa chia sẻ tham vọng tăng sự hiện diện gấp 10 lần. Cụ thể, đơn vị này đặt mục tiêu vận hành 20-30 khách sạn tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.

“Thời gian qua, chúng tôi có sự tăng trưởng tại Việt Nam tương đương với tăng trưởng của thị trường du lịch”, ông Guy Phillips - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Phát triển khu vực châu Á – Thái Bình Dương Tập đoàn Hilton, bật mí.

Bảy tháng đầu năm, ước tính khoảng 7,24 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 28,8% so với cùng kỳ năm trước. Theo ông Guy, đây là một con số ấn tượng với giới kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, điều mà ông đặc biệt chú ý hơn là sự bùng nổ của thị trường khách cao cấp nội địa trong bối cảnh tầng lớp trung lưu đang gia tăng mạnh mẽ.

dai gia khach san tham vong tang hien dien gap 10 lan o viet nam
Hilton hiện có 2 khách sạn đang hoạt động ở Việt Nam. Ảnh: Mapio

Các khách sạn của Hilton đang tập trung vào các phân khúc khách cao cấp quốc tế, khách cao cấp nội địa, khách trung cấp quốc tế và khách doanh nhân. Trong khi khách quốc tế đang tăng trưởng tốt thì khách cao cấp nội địa cũng khởi khắc và ngày càng trẻ hóa. Đó là một trong những lý do khiến Hilton đầy tham vọng ở thị trường Việt Nam.

“Tổng cục Du lịch kỳ vọng sẽ đón được 17-20 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam vào 2020. Tuy nhiên, tiềm năng ở đây còn chính là thị trường khách nội địa. Hiện giờ chúng tôi không chỉ chú trọng khách quốc tế mà còn rất tập trung khi khách cao cấp nội địa. Chúng tôi dự kiến sẽ đưa 7 trên 14 thương hiệu khách sạn của Hilton vào Việt Nam trong thời gian tới”, ông Christian O. Pucher – Giám đốc phụ trách Phát triển Khu vực châu Á – Thái Bình Dương Tập đoàn Hilton cho biết.

Đầu tháng 7/2017, Hilton ký hợp đồng quản lý khách sạn Hilton Saigon. Đây sẽ là khách sạn thứ ba của tập đoàn tại Việt Nam, dự kiến khai trương vào tháng 1/2020. Cùng với đó, tập đoàn này hiện có 4 dự án khách sạn khác đang triển khai ở Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hạ Long. Loạt dự án này dự kiến sẽ chính thức tham gia thị trường khách sạn từ năm 2018 đến 2020.

Thị trường khách sạn cao cấp tại Việt Nam được dự báo là sẽ tiếp tục sôi động trong thơi gian tới. Ông Guy Phillips cho hay, thị trường TP HCM sẽ có thêm 2.500 phòng mới tham gia trong vòng 3 năm tới. Trong khi đó, một số điểm du lịch trọng điểm khác cũng đang thiếu khách sạn cao cấp.

Theo số liệu gần đây nhất của STR, chỉ có 17 khách sạn với tổng số 3138 phòng ở Hạ Long và 88% trong số đó được sở hữu và điều hành một cách độc lập. Hạ Long đang có một sự thiếu hụt nghiêm trọng về chỗ lưu trú chất lượng cao dành cho khách. Điều này cũng góp phần dẫn đến thời gian lưu trú của khách tại Hạ Long tương đối ngắn.

Hiện nay, chỉ có 2 thương hiệu khách sạn tầm cỡ quốc tế tại địa điểm này, đó là khách sạn Novotel Ha Long Bay và Wyndham Legend Halong. Không bỏ qua cơ hội, Hilton kết hợp với chủ đầu tư Trí Đức triển khai dự án DoubleTree by Hilton Ha Long Bay, dự kiến mở cửa vào giữa 2020.

dai gia khach san tham vong tang hien dien gap 10 lan o viet nam Tập đoàn Trung Quốc mua 25% khách sạn Hilton

HNA, tập đoàn hàng không và vận tải biển của Trung Quốc vừa bỏ ra số tiền khủng để sở hữu 25% cổ phần công ...

Viễn Thông