|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đại gia bán lẻ Hàn Quốc E-Mart để mắt đến thị trường Campuchia

09:40 | 04/08/2017
Chia sẻ
Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Hàn Quốc E-Mart đang lên kế hoạch mở cửa lần đầu tiên ở Campuchia vào quý I/2019.
dai gia ban le han quoc e mart de mat den thi truong campuchia
E-Mart có mặt tại Việt Nam vào tháng 12/2016.

Một thỏa thuận hợp tác vừa được ký bởi trung tâm thương mại và đại siêu thị với Tập đoàn Hoàng Gia (Royal Group) của Campuchia, Insideretail đưa tin.

Được thành lập năm 1993, E-Mart đã mở rộng ra 160 chi nhánh ở Hàn Quốc, và còn có thể được tìm thấy ở Trung Quốc, Mông Cổ và Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Thương Mại Hàn Quốc Pan Sorasak bày tỏ: “Tôi tin rằng liên doanh này sẽ có lợi cho thị trường Campuchia bằng cách đem lại chuyên môn từ chuỗi siêu thị và tạo công ăn việc làm”,

Phó Giám đốc cao cấp Rami Sharaf của Royal Group nói rằng tập đoàn có danh mục đầu tư rộng lớn và đang mở rộng sang bán lẻ. Ông nói Royal Group chọn E-Mart bởi E-Mart có sự đầu tư đa dạng như trung tâm mua sắm, cửa hàng bách hóa, đại siêu thị và cửa hàng tiện lợi.

Chúng tôi đang tìm hiểu những sự lựa chọn này và tin rằng Campuchia đã sẵn sàng. Đối với E-Mart, chúng tôi không nói về nhượng quyền hay nhận nhượng quyền, mà là một liên doanh.”, ông Rami Sharaf chia sẻ.

Thành Nguyên

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.