|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đặc phái viên Triều Tiên đến Mỹ đàm phán về hội nghị thượng đỉnh lần hai

08:07 | 18/01/2019
Chia sẻ
Một phái viên Triều Tiên đã đến Washington hôm thứ Năm (17/1) để tham dự ​​các cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và có thể khả năng gặp mặt Tổng thống Donald Trump nhằm đặt nền móng cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai.
dac phai vien trieu tien den my dam phan ve hoi nghi thuong dinh lan hai
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên diễn ra tại Singapore hồi tháng 6/2018. Ảnh: Reuters.

Đặc phái viên đến Mỹ vào cùng ngày ông Trump tiết lộ một chiến lược phòng thủ tên lửa được tân trang của Mỹ, theo đó coi Triều Tiên là mối đe dọa lớn ở thời điểm hiện tại, sau 7 thang khi ông tuyên bố tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên với nhà lãnh đạo Kim Jong Un rằng mối đe dọa của Triều Tiên là bị loại bỏ.

Kim Yong Chol, nhà đàm phán chính của Bình Nhưỡng trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân với Mỹ, đã gặp ông Pompeo và cũng có thể tới Nhà Trắng vào thứ Sáu (18/1), Reuters trích dẫn một nguồn thạo tin cho hay. Đây là một dấu hiệu về những nỗ lực ngoại giao của Triều Tiên, sau khi xuất hiện dấu hiệu bị trì trệ trong nhiều tháng.

Chuyến thăm của Triều Tiên có thể mang tới một tuyên bố về kế hoạch cho một hội nghị thượng đỉnh khác giữa ông Trump và ông Kim, nguồn tin cho biết.

Tuy nhiên, vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy bất kì thu hẹp nào về sự khác biệt về yêu cầu của Mỹ trong việc Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân đe dọa Mỹ hoặc yêu cầu của Bình Nhưỡng về việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt.

Xem thêm

Lyly Cao

Sếp Vicem Hà Tiên: Giá bán xi măng vào sân bay Long Thành 'rất chua chát'
Lãnh đạo công ty cho biết thường cung cấp 50-100% sản lượng xi măng ở các dự án lớn phía Nam, theo đó kỳ bạn cung cấp ít nhất gần nửa triệu tấn cho siêu dự án này dù giá biên lợi nhuận không cao.