|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đà Nẵng thừa nhận tầm nhìn quy hoạch thành phố đã bộc lộ nhiều thiếu sót

21:55 | 14/07/2018
Chia sẻ
Các điểm yếu và thiếu sót trong công tác quản lý và quy hoạch đô thị tại Đà Nẵng hiện nay đã bắt đầu bộc lộ những thiếu sót. Do vậy, Thành phố sẽ điều chỉnh quy hoạch không gian nhiều khu vực đô thị, bao gồm không gian ven biển, các khu trung tâm với mục tiêu hướng tới là khắc phục những nhược điểm hiện hữu.
da nang thua nhan tam nhin quy hoach thanh pho da boc lo nhieu thieu sot
Quy hoạch không gian ven biển Đà Nẵng sẽ được xem xét điều chỉnh lại.

Đó là nhận xét của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tại phiên giải trình ý kiến của các đại biểu HĐND thành phố tại kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo ông Thơ, những thiếu sót bộc lộ đó là tầm nhìn quy hoạch kiến trúc cho một đô thị hiện đại cho nhiều triệu dân; thiếu các khu vực dành cho sinh hoạt công cộng như công viên, cây xanh, bãi đỗ xe, bệnh viện, trường học đạt chuẩn, các khu vui chơi giải trí, các trung tâm thương mại dịch vụ…

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đánh giá: “Khắc phục các thiếu sót này trở thành một công việc vô cùng đắt đỏ và khó khăn trong thời điểm hiện nay”.

Cũng theo ông Thơ, nhận rõ các điểm nghẽn đang trở thành những thách thức chủ yếu trong giai đoạn phát triển mới, Đảng bộ và chính quyền TP. Đà Nẵng đặt ra quyết tâm xây dựng lại những nền tảng phát triển chiến lược của một đô thị hiện đại, trong đó dồn ưu tiên cho công tác hoạch định lại chiến lược phát triển, công tác xây dựng lại quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch.

Lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng cũng cho hay, để triển khai thực hiện các chủ trương, thành phố sẽ điều chỉnh quy hoạch không gian nhiều khu vực đô thị, bao gồm không gian ven biển, các khu trung tâm với mục tiêu hướng tới là khắc phục những nhược điểm hiện hữu, tạo không gian mở cho tiếp cận cộng đồng, phát triển các lợi ích của đa số người dân ở các khu vực tiềm năng, tiếp cận các chỉ tiêu phát triển đô thị hiện đại, giải quyết các vấn đề bức xúc đô thị.

Theo đó, một số dự án ven biển sẽ được điều chỉnh để tạo ra thông thoáng, phát triển thêm các bãi tắm công cộng, các công viên ven biển và khu trung tâm, tăng diện tích cây xanh, tăng diện tích đất cho giao thông, các bãi đỗ xe, các công trình phúc lợi chung.

“Đây sẽ là một công việc không dễ và không ít tốn kém, chúng ta cần sự đồng thuận, chia sẻ của người dân và doanh nghiệp trên tinh thần tôn trọng và hài hòa giữa lợi ích chung và lợi ích của người dân, doanh nghiệp và phải thực hiện theo đúng các qui định của pháp luật. Chúng tôi tin rằng, với sự điều chỉnh này, cuối cùng, sẽ mang lại lợi ích lớn hơn cho tất cả, bởi thành phố sẽ phát triển tốt hơn”, ông Thơ nói.

Xem thêm

Ngọc Tân

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.