|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đà Nẵng quản bán hàng đa cấp thông qua cán bộ ‘đầu mối’

13:41 | 25/10/2016
Chia sẻ
UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Quy chế phối hợp quản lý bán hàng đa cấp trên địa bàn thành phố. Theo đó, phân công cán bộ lãnh đạo ở từng cơ quan làm đầu mối liên hệ là một trong những nội dung được Quy chế chỉ rõ.

Quy chế phối hợp quản lý hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC) tại Đà Nẵng vừa được ban hành. Theo đó, các cơ quan có trách nhiệm được nêu rõ là Sở Công Thương, Sở Ngoại vụ, Sở Y tế, Sở NN&PTNT, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Chi cục Quản lý thị trường, Chi cục Thuế thành phố, Công an thành phố, UBND các quận, huyện…

da nang quan ban hang da cap thong qua can bo dau moi
Ảnh minh họa (Nguồn: Báo Công an thành phố Đà Nẵng)

Theo nội dung quy chế, các cơ quan cần trao đổi thông tin, thanh tra và xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động BHĐC. Đặc biệt, các đơn vị cần phân công cán bộ lãnh đạo, công chức đảm nhận vai trò là đầu mối liên hệ.

Cán bộ đầu mối của các cơ quan có trách nhiệm gửi danh sách về Sở Công Thương để trao đổi thông tin, xử lý các vấn đề liên quan đến hoạt động BHĐC trong phạm vi nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, mỗi cơ quan phải báo cáo định kỳ hoặc đột xuất kết quả công tác quản lý, giám sát trên địa bàn. Từng đơn vị cần đề xuất, tham mưu cho UBND thành phố hoặc cơ quan có thẩm quyền sửa đổi văn bản luật về hoạt động BHĐC cho phù hợp tình hình thực tế.

Quy chế nêu rõ trong phương thức phối hợp, đối với từng chuyên đề, vụ việc cụ thể, cơ quan chủ trì cần tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành để triển khai công tác kiểm tra. Tổ chức này phải bảo đảm tính pháp lý và trình tự thủ tục tiến hành kiểm tra, chịu trách nhiệm về kinh phí trong quá trình tổ chức, tổng hợp kết quả để báo cáo Chủ tịch UBND thành phố.

Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, việc ban hành Quy chế phối hợp nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động BHĐC trước thực trạng lĩnh vực này đang có nhiều biến tướng phức tạp, gây bức xúc trong dư luận.

Linh Lê