|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đà Nẵng làm việc với các nhà đầu tư tại Sơn Trà, báo cáo Thủ tướng trước ngày 30/8

07:47 | 02/06/2017
Chia sẻ
Lãnh đạo Đà Nẵng yêu cầu trong vòng 20 ngày, các sở, ban, ngành phải hoàn thành rà soát và làm việc với những nhà đầu tư tại Sơn Trà để báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/8.
da nang lam viec voi cac nha dau tu tai son tra bao cao thu tuong truoc ngay 308
Chủ tịch UBND Đà Nẵng chỉ đạo cần nhanh chóng rà soát và làm việc với các nhà đầu tư tại Sơn Trà. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Website Chính phủ đưa tin, tại cuộc họp thường kỳ của UBND TP Đà Nẵng với các sở, ban, ngành mới đây, Chủ tịch UBND Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các đơn vị phối hợp, rà soát và làm việc với các nhà đầu tư tại Sơn Trà trong thời gian 20 ngày.

Việc Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 sẽ ảnh hưởng đến các dự án tại bán đảo này, nên Đà Nẵng đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép thành phố rà soát và làm việc với các nhà đầu tư, báo cáo Thủ tướng trước ngày 30/8 tới.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, hiện Sơn Trà có 25 dự án, trong đó 18 dự án đầu tư phát triển du lịch có lưu trú cho nhà đầu tư trong nước được thành phố phê duyệt chủ trương đầu tư từ trước năm 2012.

Đến nay, 11/18 dự án du lịch đã được ban hành quyết định giao đất, cho thuê đất với tổng diện tích khoảng 344 ha. Có 3 dự án đã đầu tư (hoặc đầu tư hoàn chỉnh một phần) và đưa vào hoạt động với tổng số phòng là 253 phòng; 1 dự án đang triển khai và chưa hoàn thành là dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa; 3 dự án đã triển khai một phần, đang tạm dừng; 11 dự án chưa triển khai.

da nang lam viec voi cac nha dau tu tai son tra bao cao thu tuong truoc ngay 308
Danh sách 11 dự án có lưu trú trên bán đảo Sơn Trà đã có quyết định giao đất, cho thuê đất. (Tổng hợp: Hiếu Quân)

Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đề nghị trong 3 tháng tới chưa triển khai quy hoạch tại bán đảo Sơn Trà để tiếp thu ý kiến khách quan. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng đồng ý để thành phố Đà Nẵng xem xét tất cả các vấn đề để có báo cáo chính thức với Thủ tướng về kiến nghị của Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng. Trong báo cáo cần nêu rõ thành phố có chấp nhận kiến nghị giảm quy mô phòng lưu trú hay không, nếu giảm thì giảm xuống bao nhiêu?...

Hiếu Quân