|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đà Nẵng đang rà soát 5-6 khu đất vàng chậm triển khai để thu hồi làm Công viên APEC và dự án công cộng

13:40 | 11/04/2018
Chia sẻ
Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng cho hay, thành phố đang tiến hành rà soát lại 5,6 khu đất của các dự án chậm triển khai, làm việc với chủ đầu tư để thu hồi lại làm các công trình công cộng, trong đó có công viên APEC.

Tại cuộc họp báo quý I/2018 của UBND Thành phố Đà Nẵng diễn ra hôm qua (ngày 10/4), trả lời phóng viên về việc mở rộng công viên APEC, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng cho hay, thành phố đang tiến hành rà soát lại 5,6 khu đất của các dự án chậm triển khai, làm việc với chủ đầu tư để thu hồi lại làm các công trình công cộng, trong đó có công viên APEC.

“UBND thành phố đang lên danh mục, báo cáo Thường vụ Thành ủy, thông qua HĐND thành phố thống nhất rồi lập dự án, thương thảo với chủ đầu tư, thỏa thuận về giải pháp đền bù hoặc hoán đổi đất”, Chủ tịch UBND Thành phố cho biết.

da nang dang ra soat 5 6 khu dat vang cham trien khai de thu hoi lam cong vien apec va du an cong cong
Đà Nẵng sẽ àm việc với chủ đầu tư để thu hồi lại những khu đất tại các dự án chậm triển khai làm các công trình công cộng, trong đó có công viên APEC. Ảnh: Internet.

Cũng tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của PV về việc thu hồi khu đất tại số 138 Hải Phòng để bàn giao cho việc xây dựng Trung tâm Tim mạch, ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, quận đã phát văn bản về yêu cầu thực hiện việc tháo dỡ, bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, phía Công ty Vinafor, đơn vị thuê đất xin gia hạn để đơn vị tự tháo dỡ. Nếu hết tuần này mà Công ty không thực hiện thì UBND quận sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định. UBND thành phố đã làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường rồi và được biết đây là đất thuê hàng năm. Việc giải tỏa để xây dựng Trung tâm Tim mạch là cần thiết, phục vụ cho lợi ích chung nên phải làm. Còn bố trí lại đất sẽ thực hiện theo quy định.

Trước phản ảnh của phóng viên về tình hình mua bán các căn hộ, các nền đất tại các dự án chưa hoàn tất các thủ tục, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nằn Vũ Quang Hùng cho biết, các dự án được phép phân lô bán nền đều phải được Sở Xây dựng cho phép và được đăng công khai trên website của Sở. Giám đốc Sở này cũng khuyến cáo với việc mua bán đất tràn lan, thiếu tin cậy trên mạng xã hội. Ông Vũ Quang Hùng cũng trả lời thêm về việc thành phố đã quy hoạch và kêu gọi đầu tư vào 10 bãi đỗ xe nhằm giải quyết vấn đề giao thông tĩnh đang rất bức thiết hiện nay.

Khánh Hà