|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Đã có 13,2 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone

22:26 | 09/08/2020
Chia sẻ
Các tỉnh thành như Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Nam là các địa phương dẫn đầu cả nước về tỉ lệ người dùng Bluezone trên tổng số thuê bao điện thoại có dùng smartphone.

Theo thông tin từ Cục Tin học hóa thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến 11h ngày 9/8, số lượt tải khẩu trang điện tử Bluezone đã đạt mốc 13,2 triệu lượt, tăng gấp 66 lần kể từ khi thực hiện thúc đẩy các biện pháp tuyên truyền triển khai ứng dụng Bluezone ở Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố vào ngày 25/7.

Đã có 10 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone - Ảnh 1.

Ứng dụng Bluezone chạm mốc 10 triệu lượt tải về. (Nguồn: bluezone.gov.vn)

Các tỉnh thành như Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh và Lạng Sơn là các địa phương dẫn đầu cả nước về tỉ lệ người dùng Bluezone trên tổng số thuê bao điện thoại có dùng điện thoại thông minh.

Bluezone là ứng dụng phát hiện người tiếp xúc gần thông qua sóng Bluetooth. Dù chỉ vô tình lướt qua nhau, thông tin về lịch sử cuộc gặp cũng sẽ tự động được ghi lại. Điều kiện duy nhất là hai người phải có thiết bị cùng bật Bluetooth và đã cài đặt ứng dụng Bluezone. Lịch sử tiếp xúc của mỗi người sẽ được mã hóa và lưu trữ trên chính bộ nhớ trong của máy.

Khi phát hiện một người dùng Bluezone nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19, các thành viên trong cộng đồng Bluezone sẽ ngay lập tức nhận được thông tin nếu chẳng may bản thân từng tiếp xúc gần với người mang bệnh.

Với cơ quan chức năng, ứng dụng Bluezone sẽ giúp nhanh chóng khoanh vùng, xác định người có khả năng lây nhiễm COVID-19. Nhờ vậy, công tác dập dịch sẽ được triển khai chính xác, hiệu quả, không bỏ sót đối tượng.

Việc sử dụng lịch sử tiếp xúc tầm gần cũng sẽ giúp giảm bớt số người trong diện phải cách li, từ đó tránh phiền nhiễu cho người dân và tiết giảm được tài nguyên phòng dịch. Quan trọng hơn, sự tồn tại của ứng dụng Bluezone sẽ giúp xác định triệt để các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, từ đó đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Bộ Thông tin và Truyền thông ước tính, để ứng dụng Bluezone hoạt động hiệu quả, phải có ít nhất 50 triệu người sử dụng ứng dụng này. Đạt mốc 13,2 triệu lượt tải, nghĩa là đã đạt được 26,4 % mục tiêu đặt ra. Do đó, Bộ đang tích cực vận động người dân cài đặt và sử dụng Bluezone nhằm tự bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng.

Hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại:

Bước 1: Tải ứng dụng trên App Store hoặc PlayStore.

Link tải Bluezone trên Android

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mic.bluezone

Link tải Bluezone trên iOS

https://apps.apple.com/vn/app/bluezone/id1508062685

Bước 2: Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tường Vy

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.