|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cựu chủ tịch Bảo hiểm PVI tiếp tục bán 'hụt' cổ phần trong lần đăng kí thứ tư

06:55 | 17/07/2019
Chia sẻ
Trước đó, ông Tuấn từng ba lần đăng ký bán hết toàn bộ cổ phần tại Bảo hiểm PVI nhưng đều chưa thành công do giá không đạt kỳ vọng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP PVI (Mã: PVI), hiện là Ủy viên HĐQT vừa công bố thông tin thoái vốn không thành công. Theo đó, từ ngày 14/6 đến 12/7, ông Tuấn không bán được cổ phiếu nào trong số 217.009 cổ phần PVI như đăng ký trước đó do mức giá cổ phiếu không đạt kì vọng.

Kết thúc giao dịch, ông Tuấn giữ nguyên tỉ lệ sở hữu tại PVI là 0,09% vốn điều lệ.

Trước đó, ông Tuấn từng ba lần đăng ký bán hết toàn bộ cổ phần tại Bảo hiểm PVI trong thời gian từ 8/3 - 6/4/2018, 5/4 - 3/5/2019 và 10/5 - 7/6/2019 nhưng chưa lần nào thành công. Nguyên nhân được đưa ra tương tự lần giao dịch này.

Trong lần gần đây nhất, cổ đông lớn nhất của PVI là HDI Global SE có đăng ký mua 3 triệu cổ phiếu từ ngày 17/6 đến 16/7. Nếu giao dịch thành công, HDI Global SE dự kiến phải chi ra 108 tỉ đồng để tăng tỉ lệ sở hữu tại PVI lên 40,5% vốn điều lệ, tương ứng hơn 95 triệu cổ phần.

Ngoài HDI Global SE, CTCP PVI còn có hai cổ đông lớn khác gồm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với tỉ lệ sở hữu 35,47% vốn điều lệ và quỹ Funderburk Lighthouse Limited sở hữu 11,73% vốn cổ phần.

Trong thời gian ông Nguyễn Anh Tuấn đăng ký giao dịch (14/6 - 12/7), cổ phiếu PVI ghi nhận diễn biến tích cực với tỉ lệ tăng giá là 3%. Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay (16/7), giá cổ phiếu dừng ở mức 37.600 đồng/cp.

pvi

Diễn biến giá cổ phiếu PVI ba tháng gần đây. Nguồn: VNDirect

Năm 2019, công ty đặt kế hoạch doanh thu 10.922 tỉ đồng và LNST dự kiến 601 tỉ đồng.

Sơn Tùng

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?