|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Cục Đường Cao tốc Việt Nam kiểm tra thi công cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng

23:21 | 06/07/2024
Chia sẻ
Lãnh đạo Cục Đường cao tốc Việt Nam cũng yêu cầu, các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công phấn đấu đến cuối năm 2024 đạt tiến độ đúng theo cam kết với Chính phủ.

Ngày 6/7, Đoàn công tác của Cục Đường Cao tốc Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) do ông Lâm Văn Hoàng Cục trưởng làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác thi công xây dựng Dự án thành phần 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1.

Đoàn đã kiểm tra thực tế tiến độ thi công gói thầu xây lắp số 9 (nút giao Quản Lộ - Phụng Hiệp) trên địa bàn huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng và gói thầu xây lắp số 10 ( tại nút giao Quốc lộ 1) thuộc xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên.

Tại gói thầu số 9, thông tin từ nhà thầu cho biết, gói thầu thi công xây lắp công trình đoạn từ Km131+300 đến Km144+500, có giá trị thực hiện khoảng 8,786 /2.354,182 tỷ đồng, đạt 0,4% giá trị hợp đồng, chậm 6% so với kế hoạch.

Các nhà thầu mới chỉ tập trung công tác đào nền đường khoảng 4,2km, thi công đào đường công vụ khoảng 3,2km, thi công cọc cầu số 01, cọc thử cầu số 11, thi công tuyến tránh cầu số 8 và cầu số 10.

Còn đối với gói thầu số 10, đại diện đơn vị thi công cho biết, hiện gói thầu có giá trị thực hiện đạt khoảng 39,3 tỷ/2.444,1 tỷ, đạt 1,82% giá trị hợp đồng, chậm khoảng 3% so với kế hoạch.

Ngoài ra, đoàn đã kiểm tra các nội về việc thực hiện tuân thủ quy chuẩn xây dựng, quy hoạch ngành quốc gia lĩnh vực giao thông vận tải, kết nối đồng bộ với mạng lưới công trình giao thông đang khai thác.

Cùng với đó, đoàn còn phối hợp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các vấn đề kỹ thuật chuyên ngành và đôn đốc các địa phương được phân cấp làm cơ quan chủ quản trong quá trình thực hiện…

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có chiều dài hơn 188km. (Nguồn: Báo Chính phủ).

Tại buổi kiểm tra, ông Lâm Văn Hoàng, Cục trưởng Cục Đường Cao tốc Việt Nam đề nghị, Ban Quản lý dự án 2 (chủ đầu tư) tỉnh Sóc Trăng tiếp tục tăng cường công tác đôn đốc các đơn vị thi công chậm tiến độ; đề nghị các nhà thầu phải tập trung đẩy nhanh thi công khi tỉnh Sóc Trăng bố trí được nguồn cát san lấp.

Lãnh đạo Cục Đường cao tốc Việt Nam cũng yêu cầu, các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công phấn đấu đến cuối năm 2024 đạt tiến độ đúng theo cam kết với Chính phủ. Đối với những khó khăn, vướng mắc về mặt kỹ thuật, Ban Quản lý dự án 2 cần phối hợp với Cục Đường Cao tốc Việt Nam để có sự hướng dẫn kịp thời.

Theo lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, Dự án thành phần 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 có tổng chiều dài tuyến khoảng 58,37km.

Tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành theo kế hoạch, hiện cũng đang đưa vào khai thác mỏ cát MS05 (huyện Cù Lao Dung) trên sông Hậu phục vụ cho việc sang lấp Dự án thành phần 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tuấn Phi

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.