|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cục diện ngân hàng Ấn Độ đang thay đổi bởi những tập đoàn tài chính khổng lồ Châu Âu

13:45 | 26/07/2018
Chia sẻ
Barclays đang xem xét trở lại mảng ngân hàng tiêu dùng, trong khi Deutsche Bank vừa hủy bỏ việc rao bán mảng kinh doanh bán lẻ và tư nhân ở Ấn Độ. HSBC và Citigroup muốn chuyển nhiều dịch vụ hơn sang kênh kỹ thuật số.

Barclays đang xem xét trở lại mảng ngân hàng tiêu dùng ở Ấn Độ khi họ muốn triển khai vốn nhiều hơn vào đơn vị Nam Á này.

Ngân hàng của Anh này quyết định rút lui vào năm 2011, đang đặt mục tiêu tái xây dựng việc hoạt động ngân hàng bán lẻ ở nền kinh tế lớn thứ ba châu Á thông qua các kênh kỹ thuật số trong khoảng thời gian này. CEO của Barclaycard International Barry Rodrigues sẽ trông coi mảng bán lẻ nền tảng sẽ di động hóa việc nạp tiền và cung cấp nợ thông qua kênh điện tử.

Barclays đang tham gia lại một số việc kinh doanh và thị trường ở vùng châu Á – Thái Bình Dương khi CEO Jes Staley ngưng lại việc tái cấu trúc. Barclays mở lại văn phòng ở Australia vào tháng 4 để tập trung vào thị trường tư vấn và thị trường vốn, 2 năm sau khi rút lui khỏi đất nước này.

cuc dien ngan hang an do dang thay doi boi nhung tap doan tai chinh khong lo chau au
Barclays Ấn Độ

Mô hình kinh doanh bán lẻ của Ấn Độ không yêu cầu bất cứ nguồn vốn bơm thêm nào từ công ty mẹ bởi vì lượng tiền họ nắm giữ ở đất nước này sẽ đủ cho những kế hoạch tăng trưởng ở đây.

“Barclays hoàn toàn không có kế hoạch trở lại ngành ngân hàng bán lẻ ở Ấn Độ”, theo phản hồi từ văn phòng Mumbai của ngân hàng. Tập đoàn có hơn 1 tỷ USD vốn đầu tư tại Ấn Độ.

Năm 2011, Barclays quyết định giảm hoạt động cho vay tiêu dùng ở Ấn Độ, đóng cửa phần lớn chi nhánh và bán 32 tỷ rupee nợ (466 triệu USD) khi khủng hoảng nợ châu Âu và kiểm soát tăng cường đe dọa giảm thu nhập. Ngân hàng có khoảng 79 chi nhánh trên khắp Ấn Độ ở thời kỳ đỉnh cao, sau đó chuyển sự tập trung sang quản lý quỹ và tài trợ đầu tư cho các công ty. Barclays hiện có 6 chi nhánh ở Ấn Độ.

HSBC và Citigroup cũng cắt giảm các chi nhánh ở Ấn Độ trong những năm gần đây, khi họ muốn tìm cách dịch chuyển nhiều dịch vụ hơn sang kênh kỹ thuật số. Sự dịch chuyển này là giải pháp cạnh tranh nhất để đánh vào dịch vụ ngân hàng tiêu dùng ở Ấn Độ, và gặp ít trở ngại về luật lệ hơn, theo Vivek Belgavi, một chuyên gia công nghệ tài chính tại PwC ở Ấn Độ. Nhưng Barclays “có thể sẽ phải trả chi phí cao hơn cho việc có được khách hàng” theo một mô hình kỹ thuật số, Belgavi nói thêm.

Deutsche Bank vừa hủy bỏ việc rao bán mảng kinh doanh bán lẻ và tư nhân ở Ấn Độ, theo nguồn tin thân cận cho biết vào tháng 4. Sự thay đổi này đến sau khi CEO mới Christian Sewing nhậm chức

Thành Nguyên

ĐHĐCĐ DIG: Muốn làm hai thành phố y tế - nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, Thanh Hóa, tham vọng ở mảng KCN, năng lượng
Sau hơn hai giờ chờ đợi thêm, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của DIG đã đủ điều kiện tiến hành. Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn chia sẻ về tham vọng của DIG ở các lĩnh vực mới từ thành phố y tế - nghỉ dưỡng đến khu công nghiệp, điện tái tạo...