Công ty Trung Quốc chi đậm tiền mua quảng cáo tại Super Bowl
Theo CNBC, Temu, ứng dụng mua sắm trực tuyến dang hoạt động ở Mỹ nhưng thuộc sở hữu của gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc, PDD Holdings hay Pinduoduo, đã có màn quảng cáo trong Super Bowl - sự kiện thể thao thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận Mỹ hàng năm.
Việc mua vị trí quảng cáo tại Super Bowl với giá hàng triệu USD là một điều rất hiếm gặp đối với một công ty Trung Quốc. Nhưng, nỗ lực này có thể dễ hiểu với Temu - thương hiệu có tham vọng phá vỡ thị trường thương mại điện tử của Mỹ, theo bước chân của một công ty mua sắm trực tuyến khác của Trung Quốc là Shein.
Hôm Chủ nhật vừa rồi, trận đấu được trông chờ giữa Philadelphia Eagles và Kansas City Chiefs đã diễn ra và đoạn quảng cáo của Temu xuất hiện với tựa đề “Mua sắm như một tỷ phú”. Đoạn TVC nói về một phụ nữ trẻ ngạc nhiên trước mức giá rẻ của quần áo và phụ kiện mà Temu cung cấp.
“Giá cả thổi bay tâm trí tôi. Tôi cảm thấy thật giàu có. Tôi cảm thấy như một tỷ phú. Tôi đang mua sắm như một tỷ phú,” đoạn quảng cáo phát.
Tuần trước, Pinduoduo đã chính thức đổi tên thành PDD Holdings Inc, là một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất của Trung Quốc, cạnh tranh với những công ty như Alibaba và JD.com .
Công ty có xu hướng tập trung vào người tiêu dùng có thu nhập thấp hơn bằng cách cung cấp các sản phẩm giảm giá mạnh. Họ đã tập trung vào việc đưa các sản phẩm nông nghiệp, như rau, lên nền tảng của mình để tạo sự khác biệt với các đối thủ. Công ty trị giá khoảng 116 tỷ USD.
PDD Holdings Inc. đã lặng lẽ ra mắt trang web mua sắm xuyên biên giới Temu tại Mỹ vào tháng 9 năm ngoái. Ứng dụng này đã nhanh chóng trở nên phổ biến và được xếp hạng thứ hai trên Apple App Store và đầu tiên trên cửa hàng Google Play.
Theo công ty nghiên cứu thị trường YipitData, trong tuần tính đến ngày 29/1, tổng giá trị hàng hóa hoặc giá trị giao dịch trên Temu đã đạt 46 triệu USD, mức cao kỷ lục. Sản phẩm được bán trên Temu trải dài từ thời trang đến đồ điện tử.
Temu hiện đang cung cấp giao hàng miễn phí trong một thời gian giới hạn như một phần của chương trình khuyến mãi Super Bowl cũng như cái mà công ty gọi là “Ưu đãi trong ngày trò chơi”.
Các công ty thương mại điện tử Trung Quốc từ Alibaba đến JD.com và giờ là PDD Holdings Inc. đã tìm cách mở rộng ra nước ngoài trong vài năm qua. Hôm 13/2, PDD Holdings cho biết họ sẽ bắt đầu mở đường vận chuyển đến Canada trong tháng này.
Nhiều công ty công nghệ cũng đang để mắt đến một miếng bánh thương mại điện tử toàn cầu trị giá hàng nghìn tỷ USD. ByteDance, công ty mẹ của ứng dụng video ngắn TikTok, đã ra mắt trang web thời trang có tên If Yooou vào năm ngoái.