|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Công ty Trịnh Gia của ông Trịnh Văn Quyết: hé lộ cách huy động tiền, hứa hẹn cổ tức và kế hoạch niêm yết

07:30 | 26/10/2017
Chia sẻ
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty Trịnh Gia khẳng định sẽ là người bảo lãnh cho Công ty và vốn cho cổ đông. Công ty này cũng dự kiến niêm yết năm 2018 và cam kết mua lại phần vốn góp của các cổ đông nhỏ lẻ muốn thoái vốn.
cong ty trinh gia cua ong trinh van quyet he lo cach huy dong tien hua hen co tuc va ke hoach niem yet
Công ty Trịnh gia sẽ đầu tư vào các dự án lớn của FLC như: FLC Quy Nhơn, FLC Sầm Sơn, FLC Hạ Long (Ảnh: TGFC)

Trong bài kỳ 2, chúng tôi đưa ra cách thức huy động vốn, sử dụng vốn của Công ty Trịnh Gia. Bên cạnh đó là cam kết của các lãnh đạo Công ty với cổ đông.

Căn cứ trên thông tin website của Công ty, Công ty bắt đầu tiếp nhận góp vốn của cổ đông sáng lập từ ngày 3/7 - 7/9.

Trao đổi qua điện thoại, đại diện Công ty Trịnh Gia cho biết không nhất thiết cổ đông phải có họ Trịnh, bất kể người nào có mong muốn đều có thể góp vốn vào Công ty. Hiện công ty không đưa ra mức thời hạn góp vốn nào với cổ đông hiện hữu.

Công ty có group kín trên facebook nơi được cho là quy tụ các con cháu dòng họ Trịnh khắp năm châu, đây cũng chính là group hoạt động nhằm phổ biến, cập nhật các thông tin góp vốn vào Công ty Trịnh Gia. Tính đến ngày 11/10, group có 10.314 thành viên.

Theo thông tin cập nhật của đại diện văn phòng Công ty Trịnh Gia, đến ngày 6/10, số cổ đông góp vốn đã tăng lên 523 người và vốn thực góp mới chỉ gần 63 tỷ đồng. Trước đó, tính đến ngày 30/9, có trên 400 cổ đông và đã góp vốn được trên 60 tỷ đồng.

cong ty trinh gia cua ong trinh van quyet he lo cach huy dong tien hua hen co tuc va ke hoach niem yet
Cách thức nhận tiền góp vốn của cổ đông (Nguồn: Website của Công ty Trịnh Gia)

Tại buổi buổi họp mặt cổ đông Công ty Trịnh Gia ngày 30/9, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Hội đồng quản trị cho biết sau khi trở thành công ty đại chúng, sang năm 2018 Công ty Trịnh Gia sẽ nộp hồ sơ lên Uỷ ban Chứng khoán để chính thức niêm yết và huy động vốn trên sàn.

Ông Quyết nhấn mạnh, Công ty Trịnh Gia trong tương lai sẽ không đầu tư trong ngắn hạn, đầu tư ra ngoài ngành nghề vượt tầm kiểm soát của Tập đoàn FLC và cá nhân ông Quyết.

Ông Quyết chia sẻ: "Chừng nào Tập đoàn FLC và cá nhân tôi phá sản thì tôi không thể gánh vác được Công ty Trịnh Gia; còn ngày nào tôi còn đứng đây phát biểu một cách tự tin, hoành tráng thì Công ty Trịnh Gia sẽ chắc chắn thành công rực rỡ."

Hiện Ban pháp chế của FLC đang quản lý Công ty Trịnh Gia, vốn thực góp đang được đầu tư vào dự án của FLC triển khai. Ông Trịnh Văn Quyết khẳng định sẽ là người bảo lãnh cho Công ty và bảo lãnh vốn cho cổ đông.

Theo thông tin từ Trịnh Gia, tháng 6/2017 vừa qua, Ban Giám đốc Công ty Trịnh Gia đã tiến hành ký Biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư và kinh doanh với các đối tác: Công ty TNHH Đầu Tư Và Phát Triển FLC Hạ Long, Công ty TNHH FLC Samson Golf & Resort, Công ty Cổ Phần FLC Quy Nhơn Golf & Resort.

Theo đó, Công ty Trịnh Gia sẽ đầu tư vào 3 dự án lớn của FLC là FLC Quy Nhơn, FLC Hạ Long và FLC Sầm Sơn. Tuy nhiên, chưa rõ tính chất hợp tác như thế nào.

Công ty cũng cam kết chia cổ tức hàng năm, thấp nhất khoảng 12%/năm.

Luật sư Trương Thanh Đức - Công ty Luật Basico cho biết việc cam kết trả cổ tức tối thiểu một mức hàng năm sẽ có điều bất hợp lý vì Công ty không thể chắc chắn lúc nào cũng làm ăn có lãi.

cong ty trinh gia cua ong trinh van quyet he lo cach huy dong tien hua hen co tuc va ke hoach niem yet
Ảnh: Group kín của Trịnh Gia

Tại buổi họp mặt cổ đông, ông Quyết cũng cho biết với những cổ đông muốn rút vốn ra thì số vốn sẽ được chuyển nhượng cho cổ đông khác hoặc nếu không có cổ đông nhận chuyển nhượng thì công ty này sẽ mua lại.

Nếu cổ đông góp đủ 200 tỷ đồng, Công ty có thể sẽ tăng vốn để mở rộng đầu tư thêm vào các dự án của FLC, phát triển ngành nghề kinh doanh mới.

cong ty trinh gia cua ong trinh van quyet he lo cach huy dong tien hua hen co tuc va ke hoach niem yet Ông Trịnh Văn Quyết lập Công ty Trịnh gia vốn 200 tỷ, kêu gọi góp vốn từ 10 triệu đồng

Công ty Trịnh Gia Việt Nam và Những người bạn mới thành lập hơn 4 tháng. Ông Trịnh Văn Quyết hiện là Chủ tịch của ...

Thiên Kiều