|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Công ty tài chính 500 tỷ đồng của MBBank đi vào hoạt động

22:58 | 15/12/2016
Chia sẻ
Với quy mô vốn điều lệ 500 tỷ đồng, Mcredit sẽ phát triển 2 mảng dịch vụ chính là cho vay tiền mặt và cho vay trả góp. Trước đó, ngày 22/11, MBBank cũng đã ký hợp đồng chuyển nhượng 49% vốn góp Mcredit cho Shinsei Bank

Công ty Tài chính TNHH MTV MB (Mcredit) được thành lập bằng 100% vốn của Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) vừa chính thức khai trương. Với quy mô vốn điều lệ 500 tỷ đồng, Mcredit sẽ phát triển 2 mảng dịch vụ chính là cho vay tiền mặt và cho vay trả góp.

MBBank, Ngân hàng Shinsei (Shinsei Bank) và Ngân hàng Mizuho – Chi nhánh Hà Nội đã ký kết hợp đồng tài khoản ký quỹ.

Đồng thời, MBBank cũng ký kết hợp đồng chuyển giao hệ thống Công nghệ MCS giữa Mcredit và Công ty Tài chính Shinsei Financial - SF (thuộc ngân hàng Shinsei) và hợp đồng hợp tác dịch vụ thu – chi hộ giữa Mcredit và Tổng công ty Viễn thông Quân đội Viettel.

Theo bà Nguyễn Minh Châu, Phó Tổng Giám đốc MBBank, kiêm Phó Chủ tịch thường tực Hội đồng thành viên Mcredit cho biết, tới năm 2017, Mcredit đạt mục tiêu tăng vốn điều lệ lên 800 tỷ đồng.

Ngày 22/11, MBBank cũng đã ký hợp đồng chuyển nhượng 49% vốn góp Mcredit cho Shinsei Bank. Được biết, công ty con của Shinsei là SF – Công ty đứng thứ 3 tại thị trường Nhật Bản về cho vay tiền mặt tài chính tiêu dùng.

Trước đó, hồi tháng 3, MBBank đã phát hành cổ phiếu để hoán đổi cổ phần Công ty tài chính cổ phần Sông Đà (SDFC) với tỷ lệ 2,2:1. Như vậy, sau 9 tháng, công ty tài chính của MBBank đã chính thức đi vào hoạt động.

Hiện nay, nhiều ngân hàng cũng đang đẩy mạnh lĩnh vực tài chính cá nhân và cho vay tiêu dùng thông qua việc thành lập hoặc sáp nhập các công ty tài chính, điển hình như FE Credit của VPBank, MSB FC của Maritime Bank hay VCFC của Techcombank.

Gần đây, SHB nhận sáp nhập Công ty Tài chính Vinaconex – Viettel (VVF) và dự kiến, trong quý IV, SHB sẽ hoàn thiện thủ tục để thành lập công ty tài chính với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.

Nam Đức

NHNN cho vay nhiều nhất trong 7 năm trên kênh OMO, nâng lãi suất lên 4,25%
Ngày 23/4, NHNN đã có động thái nâng lãi suất và kỳ hạn và quy mô cho vay qua kênh OMO. Trong đó, tổng giá trị cho vay trong phiên đạt mức cao nhất trong vòng hơn 7 năm.