|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Công ty làm rạp phim bình dân nhận vốn từ Hồng Kông

20:01 | 18/07/2017
Chia sẻ
Công ty Beta Media, doanh nghiệp chuyên đầu tư các rạp chiếu phim tại các tỉnh lẻ, vùng ngoại ô vừa ký kết hợp đồng nhận vốn đầu tư từ Tập đoàn tài chính Blue HK (Hồng Kông).
cong ty lam rap phim binh dan nhan von tu hong kong
Công ty làm rạp phim bình dân nhận vốn từ Hồng Kông (Ảnh: Minh Tâm)

Tại lễ ký kết diễn ra tại TPHCM hôm nay, 18-7, ông Bùi Quang Minh, Tổng giám đốc của Beta Media không tiết lộ con số chính xác đã nhận từ Blue HK và cũng như không chia sẻ số cổ phần mà nhà đầu tư đã nắm sau rót vốn.

Tuy nhiên, ông này khẳng định, bản thân mình là người sáng lập của Beta Media vẫn nắm giữ trên 50% cổ phần hiện có và trực tiếp điều hành, kinh doanh theo định hướng ban đầu.

Đại diện Beta Media cũng cho rằng, doanh nghiệp của mình được định giá 27,5 triệu đô la Mỹ, tức khoảng 600 tỉ đồng.

Trước khi nhận vốn từ Blue HK, Beta Media cũng từng nhận vốn từ VIG (Vietnam Investment Group), nhà đầu tư của chuỗi rạp Galaxy và hãng phim Galaxy Studios. VIG hiện vẫn nắm giữ cổ phần trong Beta Media.

Beta Media là công ty đầu tư cụm rạp chiếu phim với mô hình giá rẻ, tại các tỉnh lẻ, vùng ven. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty này đang có 4 cụm rạp tại Thái Nguyên, Hà Nội (2 cụm) và Đồng Nai.

Dự kiến trong năm 2017 công ty sẽ có thêm 6 cụm rạp tại Thanh Hóa, Bắc Giang, Hà Nội, TPHCM, Khánh Hòa và An Giang. Mục tiêu năm 2018 là có 20 cụm rạp trên toàn quốc.

Beta Media còn kinh doanh các mô hình ẩm thực đi cùng rạp. Mới đây, công ty này cũng chính thức tham gia thị trường sản xuất và phát hành phim chiếu rạp.

Theo ông Minh, việc đầu tư một cụm rạp ở khu vực tỉnh lẻ, vùng ven, nơi không có đối thủ cạnh tranh mang lại hiệu quả cao hơn ở các thành phố lớn đã có nhiều đơn vị tham gia, ví dụ như Hà Nội. Tuy nhiên, mức đầu tư lại chỉ bằng 60-70% của tổng mức đầu tư tại thành phố lớn.

Mỗi cụm rạp có bình quân 4-5 phòng chiếu, tùy tình hình dân cư, mức sống. Giá vé vào rạp bằng 60-65% giá vé các rạp cao cấp.

cong ty lam rap phim binh dan nhan von tu hong kong 900 triệu USD của CJ tại Việt Nam đang nằm ở đâu?

Tập đoàn CJ từ Hàn Quốc gần đây đã gây chú ý khi liên tục thâu tóm các doanh nghiệp có tên tuổi trong ngành ...

cong ty lam rap phim binh dan nhan von tu hong kong Chiêu kiếm lời của các rạp chiếu phim

Ngoài doanh thu từ bán vé, với việc độc quyền kinh doanh đồ ăn, nước uống các cụm, rạp đã thu về khoản lời lớn ...

Minh Tâm