Kinh doanh

Công ty Hàn Quốc muốn đưa mô hình sân golf giả lập vào Việt Nam

10:25 | 04/09/2019

Chia sẻ

Golfzon, công ty chuyên sản xuất các thiết bị, dụng cụ chơi golf của Hàn Quốc, muốn mang đến trải nghiệm mới cho người dân Việt Nam với mô hình sân golf giả lập.

Ra đời năm 2000, Golfzon đã góp công lớn trong việc phổ cập môn golf ở Hàn Quốc và đang hướng tới việc triển khai mô hình tương tự ở thị trường Việt Nam. Golfzon sẽ đem đến những trải nghiệm mới cho người Việt với việc ra mắt sân golf giả lập.

Mô hình sân golf giả lập còn khá mới ở Việt Nam và Golfzon là một trong những công ty đi đầu ở mảng này.

Điều thú vị của mô hình sân golf giả lập chính là việc người chơi không cần phải tới sân golf chuẩn 18 lỗ để trải nghiệm. Tất cả đều diễn ra ở trong không gian hẹp, thậm chí ở ngay trong văn phòng hay quán ăn.

Người chơi sẽ dùng gậy golf đánh bóng gần màn hình. Hệ thống công nghệ sẽ đo lường  lực đánh, tư thế đánh và hướng đánh để xác định chính xác đường lăn của trái bóng. Quỹ đạo trái bóng sẽ hiển thị trên màn hình lớn.

aboutGolfCurve

Với công nghệ của golfzon, khách hàng không cần ra sân vẫn có thể chơi golf. Ảnh: Golf Digest

Với mô hình đó, Golfzon đã rất thành công ở thị trường Hàn Quốc, nơi nhiều người bận rộn không có thời gian trải nghiệm nhưng vẫn muốn chơi golf. Việc không phải xây dựng một sân golf tiêu chuẩn cũng góp phần giảm chi phí tối đa.

Tuần trước, một quan chức của Golfzon cho hay họ đã xây dựng 7 hệ thống sân golf giả lập kể từ khi vào thị trường Việt Nam. Với đà tăng trưởng tốt, Golfzon có thể sẽ đầu tư thêm 5 hệ thống khác trong tương lai gần.

"Mỗi cơ sở sân golf của chúng tôi đều có những dụng cụ chất lượng hàng đầu thế giới và đồ ăn phục vụ tại đây cũng rất tốt. Ngoài ra Golfzon cũng có những chính sách đặc biệt hỗ trợ cho khách hàng", quan chức Golfzon phát biểu trên Korean Times.

Cũng theo người đại diện của Golfzon, những thành công ở thị trường Hàn Quốc là động lực để công ty tiếp tục biến golf giả lập trở thành mô hình phổ biến tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, Golfzon sẽ thiết kế không gian đặc trưng của địa phương sao cho phù hợp.

Bước vào thị trường Việt Nam tháng 6/2019 bằng việc xây dựng hệ thống sân golf giả lập, tới nay Golfzon đã đạt những thành công nhất định. Công ty Hàn Quốc đã nghiên cứu kĩ về nhân khẩu học trước khi chọn Việt Nam là thị trường mục tiêu.

optimize

Golfzon đang từng bước tiến vào thị trường golf Việt Nam. Ảnh: Korean Times

Theo điều tra mới nhất thời điểm đó, 60% người Việt Nam có độ tuổi 35 trở xuống. Đây là một cơ hội cực lớn cho Golfzon khi thị trường Việt Nam đang trong thời kì vàng về dân số.

"Số người sinh từ năm 1980 và 1990 chiếm tới 35% dân số Việt Nam. Đó là lí do chúng tôi hết sức kì vọng vào mô hình sân golf trong nhà, với đối tượng khách hàng mục tiêu trong độ tuổi 20-40 vốn đã quen với việc sử dụng công nghệ", đại diện Golfzon cho hay.

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Golf Việt Nam, số người chơi golf đã tăng từ 10.000 năm 2009 lên 70.000 vào năm 2018.Theo dự kiến, con số này sẽ chạm mốc 100.000 vào năm 2020. Theo tính toán của Hiệp hội, thêm 70 sân golf sẽ xuất hiện trong thời gian tới.

Ngoài việc xây dựng các sân golf giả lập, Golfzon khả năng cũng sẽ cân nhắc khả năng xây thêm các hệ thống sân golf ngoài trời để đa dạng hóa trải nghiệm người dùng. Khách hàng có thể mua thẻ thành viên 1 lần và có thể chọn golf giả lập hoặc truyền thống.

Lê Quý