|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Công ty Dầu Ấn Độ muốn mua cổ phần PV Oil và BSR

15:06 | 18/04/2018
Chia sẻ
Thứ trưởng Bộ Công Thương gợi ý, Công ty Dầu Ấn Độ có thể xem xét tham gia trở thành cổ đông chiến lược của BSR và PV Oil. 
cong ty dau an do muon mua co phan pv oil va bsr Indian Oil, đối thủ đáng gờm trong cuộc đua trở thành cổ đông chiến lược Lọc Hóa dầu Bình Sơn
cong ty dau an do muon mua co phan pv oil va bsr Nhiều doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm tìm hiểu đầu tư tại Bình Dương

cong ty dau an do muon mua co phan pv oil va bsr
Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Hùng Dũng tiếp đoàn Lãnh đạo cấp cao Công ty Dầu Ấn Độ (Indian Oil Corporation Ltd )

Trong các ngày từ 9- 13/4/2018, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), ông Nguyễn Hùng Dũng cùng đoàn cán bộ của Petrovietnam, PVGas và PVPower đã tham gia Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ Trưởng Hoàng Quốc Vượng dẫn đầu tham dự Hội nghị Bộ trưởng Diễn đàn Năng lượng Quốc tế lần thứ 16 (IEF 16) tại New Delhi, Ấn Độ.

Trong khuôn khổ hội nghị, Công ty Dầu Ấn Độ (Indian Oil Corporation Ltd - IOC) đề nghị Bộ Công Thương hỗ trợ cho công ty được mua cổ phần của BSR, PV Oil và cung cấp dịch vụ đào tạo, vận hành, bảo dưỡng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Thứ trưởng Bộ Công Thương thông báo việc mua cổ phần của PV Oil vào thời điểm này là đã muộn, do PV Oil đã tiến hành IPO thành công vào đầu năm nay, tuy nhiên Việt Nam hoan nghênh và sẵn sàng tạo mọi điều kiện để Indian Oil có thể tham gia trở thành cổ đông chiến lược của BSR.

IOC là Công ty Dầu Ấn Độ với 72% quyền sở hữu thuộc Nhà nước, 28% còn lại cổ phần hóa với lĩnh vực hoạt động gồm: Vận hành các nhà máy lọc dầu (10 nhà máy), xếp thứ hai Ấn Độ về sản xuất các sản phẩm hoá dầu, kinh doanh và phân phối các sản phẩm dầu.... Trong 6 năm gần đây IOC mở rộng đầu tư vào lĩnh vực thượng nguồn. Trong lĩnh vực thượng nguồn, IOC tham gia nhưng không điều hành một số dự án tại Venezuela, Nigeria, Hoa Kỳ, Iran, Lybia, Yemen, Gabon và Ấn Độ.

Đông A

TOP 10 ngân hàng có tổng thu nhập hoạt động cao nhất quý I/2024
Không phải quán quân lợi nhuận Vietcombank, mà VietinBank, nhà băng lãi cao thứ 4, mới dẫn đầu về tổng thu nhập hoạt động trong quý I/2024.