|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Công ty đa cấp Japan Life bị thu hồi giấy đăng ký hoạt động

15:39 | 07/11/2016
Chia sẻ
Sau khi nhận xử phạt 142 triệu đồng, Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam vẫn bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Chiều ngày 11/7, Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) ra thông báo về việc xử phạt 142 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam.

Công ty có trụ sở chính tại tầng 4, Cung Trí thức, 80 Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội; giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 010689859 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 8/7/2015.

Doanh nghiệp bị xử phạt vì không thực hiện đúng và đầy đủ nghĩa vụ báo cáo định kỳ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền; duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp, hợp đồng bán hàng đa cấp, mã số kinh doanh đa cấp hoặc các hình thức khác tương đương đối với cùng một người tham gia bán hàng.

Cục QLCT đã áp dụng biện pháp xử phạt bổ sung, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC) số 056/GCN-QLCT, cấp ngày 28/9/2015 của công ty.

Việc thu hồi giấy chứng nhận của doanh nghiệp không giải phóng doanh nghiệp khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia mạng lưới BHĐC của công ty.

Để đảm bảo quyền lợi của mình trong trường hợp doanh nghiệp BHĐC bị thu hồi giấy chứng nhận, các nhà phân phối và người tham gia bán hàng cần liên hệ ngay với đại diện công ty hoặc cơ quan chức năng để được hướng dẫn giải quyết.

Linh Lê

Những nhóm cổ phiếu nào là tâm điểm nếu Việt Nam được công nhận là nền kinh tế thị trường?
Theo Chứng khoán SSI, lợi ích lớn nhất khi được công nhận quy chế kinh tế thị trường là các doanh nghiệp xuất khẩu từ Việt Nam có thể sử dụng giá sản xuất của chính doanh nghiệp đó trong trường hợp Mỹ tiến hành điều tra thuế chống bán phá, tạo ra lợi thế cạnh tranh bình đẳng giữa hàng hóa của Việt Nam đối với hàng hóa xuất khẩu của các quốc gia khác