|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Công ty con của PC1 được thuê 30 ha đất làm dự án điện gió hơn 1.970 tỷ đồng

04:12 | 01/03/2021
Chia sẻ
CTCP Điện gió Liên Lập, công ty do PC1 sở hữu gần 56% cổ phần đã được tỉnh Quảng Trị cho thuê hơn 30 ha đất để xây dựng dự án điện gió hơn 1.970 tỷ đồng.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị, CTCP Điện gió Liên Lập đã được UBND tỉnh đồng ý cho thuê hơn 30 ha đất để thực hiện dự án nhà máy điện gió Liên Lập với công suất 48 MW.

Cụ thể, tại xã Tân Lập hơn 259.000 m2; tại xã Tân Liên 51.000 m2 với thời hạn thuê đất đến năm 2069. Hình thức thuê đất trả tiền hàng năm.

Theo tìm hiểu của người viết, đây là dự án được UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận chủ trương lần đầu vào đầu năm 2019. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1.973 tỷ đồng, được triển khai xây dựng tại các xã Tân Liên, Tân Lập, Hướng Tân và thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.

Dự án nhà máy điện gió Liên Lập có diện tích đất sử dụng là 48 ha và dự kiến hoàn thành phát điện vào quý III/2021.

Về chủ đầu tư của dự án này, công ty Liên Lập có địa chỉ đăng ký tại xã Hướng Tân, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị với người đại diện pháp luật là ông Vũ Ánh Dương (sinh năm 1979). Đáng chú ý, ông Dương là Phó Tổng Giám đốc CTCP Xây lắp Điện 1 (Mã: PC1) và PC1 sở hữu gần 56% cổ phần tại công ty Liên Lập tính đến cuối năm 2020.

Như vậy, ngoài dự án điện gió Liên Lập thì PC1 còn sở hữu hai dự nhà máy điện gió tại Quảng Trị với tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng là Nhà máy điện gió Phong Nguyên và Nhà máy điện gió Phong Huy, tổng công suất hai dự án này là 96 MW.

Minh Hằng

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?