|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Công khai chuyến thị sát cơ sở kinh tế của tân Thủ tướng Triều Tiên

07:25 | 30/04/2019
Chia sẻ
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 29/4 đưa tin tân Thủ tướng Triều Tiên Kim Jae-ryong tới thị sát tình hình kinh tế tại thành phố Nampo và Suncheon thuộc tỉnh Nam Pyeongan.
Công khai chuyến thị sát cơ sở kinh tế của tân Thủ tướng Triều Tiên - Ảnh 1.

Công nhân làm việc tại một nhà máy ở Sinuiju, Triều Tiên, ngày 30/11/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 29/4 đưa tin tân Thủ tướng Triều Tiên Kim Jae-ryong tới thị sát tình hình kinh tế tại thành phố Nampo và Suncheon thuộc tỉnh Nam Pyeongan.

Bản tin của KCNA có đoạn viết: “Đồng chí Kim Jae-ryong đã đến thị sát một số cơ sở kinh tế dân sự như nhà máy máy kéo Keumsong và nhà máy xi măng Sucheon. Đồng chí đã chỉ thị cần tăng cường năng lực kỹ thuật”.

Cũng theo KCNA, ông Kim Jae-ryong cũng đến thăm Viện nghiên cứu kim loại đen thuộc Viện khoa học quốc gia tại Nampo, công trường xây dựng nhà máy phân bón Suncheon và Nhà máy công nghiệp hóa chất - Cacbon số 1.

Ông Kim Jae-ryong từng là Bí thư tỉnh Jagang, được bầu làm Thủ tướng tại cuộc họp thứ nhất Hội nghị Nhân dân Tối cao (Quốc hội) khóa 14 tổ chức hôm 11/4 vừa qua.

Sau khi trở thành Thủ tướng, ông Kim đã xuất hiện tại một số sự kiện có sự tham dự của các quan chức cấp cao khác như lễ tiễn và đón Chủ tịch Triều Tiên Kịm Jong-un thăm Nga, Hội nghị Quân ủy trung ương tổ chức tại Bình Nhưỡng, nhưng đây là lần đầu tiên công khai hoạt động của riêng ông Kim thị sát địa phương.

Các địa điểm thị sát được đề cập trong bài báo là nơi Triều Tiên lấy làm ví dụ về “tự lực cánh sinh”, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Park Bong-ju, Thủ tướng tiền nhiệm cũng thường xuyên tới thị sát các địa điểm này khi còn là Thủ tướng.

Hữu Tuyên

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.