|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Con trai Chủ tịch HĐQT Sao Mai (ASM) muốn tăng tỷ lệ sở hữu trên 51% mà không cần chào mua công khai

18:50 | 19/11/2018
Chia sẻ
Tập đoàn Sao Mai trình cổ đông xem xét để ông Lê Tuấn Anh, Con trai Chủ tịch HĐQT và những người có liên quan được nhận chuyển nhượng cổ phiếu ASM dẫn đến tăng sở hữu trên 51% đến mức tối đa có thể.

CTCP Tập đoàn Sao Mai (HOSE: ASM) vừa có tờ trình bằng văn bản xin ý kiến cổ đông về việc để ông Lê Tuấn Anh và những người có liên quan được nhận chuyển nhượng cổ phiếu ASM dẫn đến tăng sở hữu trên 51% đến mức tối đa có thể trên tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Tập đoàn Sao Mai mà không phải thực hiện chào mua công khai.

Hình thức mua trực tiếp theo khớp lệnh hoặc thỏa thuận.

Theo Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2018 của Sao Mai, ông Lê Tuấn Anh là con ruột của Chủ tịch Lê Thanh Thuấn, sở hữu hơn 7,9 triệu cổ phiếu ASM (tỷ lệ 3,27%).

9 tháng đầu năm 2018, doanh thu của Tập đoàn Sao Mai đạt 5.149 tỷ đồng, gấp 3,5 lần cùng kỳ. Lợi nhuận ròng đạt 957 tỷ đồng, gấp 7,7 lần cùng kỳ và vượt 7,5% kế hoạch năm.

Kết quả kinh doanh của công ty tăng vọt so với cùng kỳ, chủ yếu là nhờ hợp nhất với CTCP Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia I.D.I. Mới đây nhất Sao Mai đã mua thêm 27 triệu cổ phần IDI, nâng tỷ lệ sở hữu tại IDI lên 66%.

Trước đó, cuối tháng 3, Tập đoàn Sao Mai đã có nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua việc tăng tỷ lệ nắm giữ trên 51% đến mức tối đa có thể trên tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của IDI.

Dù kết quả kinh doanh tích cực nhưng kết thúc phiên 19/11, cổ phiếu ASM ở mức 10.550 đồng/cp, giảm 15% trong 3 tháng qua. Khối lượng giao dịch bình quân đạt 4,3 triệu cp/ngày.

con trai chu tich hdqt sao mai asm muon tang ty le so huu tren 51 ma khong ca n cha o mua cong khai
Diễn biến giá cổ phiếu ASM trong 3 tháng qua (Nguồn: VNDirect).

Xem thêm

Thu Hà