|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Nâng cao giá trị ngành tôm Việt Nam – Bài 2: Xây dựng thương hiệu và sản xuất bền vững cho con tôm

Nâng cao giá trị ngành tôm Việt Nam – Bài 2: Xây dựng thương hiệu và sản xuất bền vững cho con tôm

Ngoài việc định vị con tôm Việt Nam trên thị trường quốc tế, nếu muốn nâng cao giá trị ngành tôm thì tiến hành sản xuất bền vững là yêu cầu phải được đặt ra.
Hàng hóa -13:47 | 31/07/2017
Ứng phó cho con tôm 2017

Ứng phó cho con tôm 2017

Coi trọng nguồn nước, chú ý đến các biện pháp kỹ thuật, tập trung cho con giống và thường xuyên quan trắc môi trường nuôi là những vấn đề đặt ra hiện nay đối với ngành nuôi tôm Việt Nam. 
Hàng hóa -14:14 | 10/02/2017
Con tôm và giấc mơ 10 tỉ đô la

Con tôm và giấc mơ 10 tỉ đô la

Năm 2016, giá trị xuất khẩu thủy sản ước đạt 7,12 tỉ đô la Mỹ, trong đó xuất khẩu tôm mang về 3,2 tỉ đô la. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp nuôi trồng và chế biến xuất khẩu tôm tin tưởng, con tôm sẽ mang về cho Việt Nam 10 tỉ đô la trong tương lai. Mục tiêu này liệu có viễn vông?
Hàng hóa -14:00 | 10/01/2017
con tôm

con tôm

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?