|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cơ Quan Tiền tệ Singapore gợi ý khả năng đưa ra một đồng tiền kỹ thuật số

10:27 | 16/01/2018
Chia sẻ
Thành phố quốc gia Singapore này đã và đang định vị mình là trung tâm của fintech (công nghệ tài chính), song song đó vẫn đưa ra “cảnh báo cao độ” về việc mua tiền kỹ thuật số.
 
co quan tien te singapore goi y kha nang dua ra mot dong tien ky thuat so Ngân hàng Trung ương Singapore đưa bitcoin vào Quy chế Thanh toán
co quan tien te singapore goi y kha nang dua ra mot dong tien ky thuat so Ngân hàng Trung ương Singapore sẽ không quản lý tiền kỹ thuật số

Thống đốc ngân hàng Trung ương Singapore cho biết vào thứ Hai (15/1) ông hy vọng công nghệ nền tảng cho những đồng tiền kỹ thuật số như blockchain sẽ không bị suy yếu bởi một sự kiện đột ngột của tiền kỹ thuật số.

co quan tien te singapore goi y kha nang dua ra mot dong tien ky thuat so

Thành phố quốc gia này đã và đang định vị mình là trung tâm của fintech (công nghệ tài chính), song song đó chính quyền vẫn đưa ra những “cảnh báo cao độ” về việc mua tiền kỹ thuật số.

“Tôi thật sự hy vọng khi cơn sốt qua đi, khi tai nạn xảy ra, nó sẽ không gây ra sụp đổ công nghệ sâu hơn, và có ý nghĩa hơn liên quan đến tiền kỹ thuật số và blockchain”, theo Ravi Menon - Ủy viên điều hành của Cơ Quan Tiền tệ Singapore (Monetary Authority of Singapore - MAS).

Menon cho biết thêm rằng ông sẽ không bỏ qua khả năng MAS đưa ra một đồng tiền kỹ thuật số trực tiếp ra công chúng, nhưng ông không chắc đó là một ý tưởng tốt.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thành Nguyên

Warren Buffett chê chứng khoán Mỹ như sòng bạc nhưng hiện tượng này cũng vừa lan đến Trung Quốc
Trong lá thư gửi tới các cổ đông của Berkshire Hathaway đầu năm nay, Warren Buffett đã ví von thị trường chứng khoán ngày nay với một sòng bạc, nơi các nhà đầu tư mua bán chóng vánh với hy vọng lời to.