|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 22/1: VGC, GEX, MPC

20:17 | 21/01/2019
Chia sẻ
Nhận định kỹ thuật về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm VGC, GEX, MPC.

VGC – Tích cực

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Hồi phục

- Chỉ báo xu hướng MACD: MACD hướng lên

- Chỉ báo RSI: Hướng lên, chạm kênh Bollinger trên

- Ngưỡng kháng cự: 21,5

- Ngưỡng hỗ trợ: 18,7

Phân tích:

VGC là một trong nhữn cổ phiếu Midcaps đang nằm trong xu hướng hồi phục mạnh sau khi tạo lập mô hình 2 đáy tại ngưỡng hỗ trợ mạnh 16. Phiên giao dịch 18/1, VGC tăng mạnh vượt khỏi ngưỡng neckline 18,5 và vượt khỏi vùng giá MA200. Vùng giá biến động gia tăng khi cổ phiếu thoát khỏi vùng tích lũy 17 -19, chỉ báo RSI và MACD đều ủng hộ xu hướng tăng gía. Chỉ báo kĩ thuật ở mức tích cực, khối lượng giao trong phiên tăng vượt mức trung bình 20 phiên đồng thuận với sự đột phá của bước giá. Các ngưỡng hỗ trợ của VGC lần lượt 17 và 18.7 tương đương với mức Fibonacci 23,6% và Fibonacci 38,2%. Kháng cự tại ngưỡng giá 21.5 và 23,5, tương đương với mức Fibonancci 61,8% và 78,6%. VGC khả năng hồi phục trở lại vùng giá 21,5. Nếu thanh khoản tiếp tục tăng mạnh trong các phiên leo giá đến 21,5 VGC có thể trở lại vùng giá 23,5 - 25.

co phieu tam diem ngay 221 vgc gex mpc
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu VGC

GEXĐiều chỉnh

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Điều chỉnh ngắn hạn

- Chỉ báo xu hướng MACD: MACD hướng lên.

- Chỉ báo RSI: Trung lập, đi ngang

- Đường MA: MA50 và MA20 giảm, MA200 đi ngang

Phân tích:

GEX là một trong số ít cổ phiếu Midcaps đang nằm trong điều chỉnh ngắn hạn để hình thành mô hình hai đáy tại vùng giá 20,5. Cổ phiếu đang gặp ngưỡng kháng cự tại vùng giá 22,5 phiên tích lũy quanh vùng giá này và chưa có tín hiệu đột phá. Các chỉ báo kỹ thuật chỉ còn ở trung tính, khối lượng giao dịch nằm dưới mức trung bình 20 phiên và càng ngày càng suy giảm cho thấy cổ phiếu sẽ hình thành đáy thứ hai trong tuần tới. Ngưỡng hỗ trợ của GEX tại vùng đáy 20,5. Kháng cự ngưỡng 23 và 26 tương đương ngưỡng Fibonacci 23,6% và 50%. Vị thế mua tại vùng giá 20,5, chốt lãi ngắn hạn tại vùng giá 22,5 - 23. Xu hướng hồi phục của cổ phiếu có thể rõ ràng hơn sau khi hình thành mô hình hai đáy.

co phieu tam diem ngay 221 vgc gex mpc
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu GEX

MPC – Tăng giá ngắn hạn

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tăng giá ngắn hạn

- Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ âm, MACD hướng lên.

- Chỉ báo RSI: Vùng trung lập, phá kênh Bollinger trên.

- Đường MA: MA20 đang hướng tới MA200 và MA50.

Phân tích:

MPC đã xác lập mô hình tăng giá khá mạnh với vùng hỗ trợ tại mức giá 38. Thanh khoản phiên các phiên giao dịch gần đây duy trì ở mức trung bình 20 phiên cho thấy đà tăng vẫn tiếp tục. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng ngắn hạn, nhưng vận động đường RSI sắp tăng đến vùng quá mua cũng báo hiệu xu hướng tăng có thể đào chiều. Đặc biệt khi cổ phiếu tiến tới vùng kháng cự tại giá 48 tương đương với mức fibonancci 23,8%. Xu hướng vận động ba đường MA cho thấy cổ phiếu đang trong đà hồi phục ngắn hạn. Như vậy, MPC có thể đảo chiều điều chỉnh khi chạm vùng kháng cự mạnh 48 - 50.

co phieu tam diem ngay 221 vgc gex mpc
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu MPC

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Thu Thuỷ