|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 21/1: PPC, VNM, DPM

19:18 | 20/01/2019
Chia sẻ
Nhận định kỹ thuật về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm PPC, VNM, DPM.

PPC – Tích cực

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tích lũy

- Chỉ báo xu hướng MACD: MACD hướng lên

- Chỉ báo RSI: Hướng lên, sắp chạm kênh Bollinger trên

- Ngưỡng kháng cự: 20,35

- Ngưỡng hỗ trợ: 19,55

Phân tích:

PPC là một trong những cổ phiếu duy trì xu hướng hồi phục sau gần một năm điều chỉnh tại ngưỡng kháng cự mạnh 15,28- 15,59. Cổ phiếu bắt đầu hổi phục sau khi chạm ngưỡng đáy 15,5 cuối tháng 10/2018. Phiên giao dịch 18/1/2019, PPC đã có phiên bức phá mạnh với mức đóng cửa tại mốc 20,3 và vượt tất cả các SMA và Bollinger Bands trên cùng thanh khoản tăng mạnh. Chỉ báo RSI và MACD cho thấy PPC có khả năng bức phá vượt đỉnh giá 20,35 và tiếp tục xu thế tăng trong các phiên tiếp theo. Mức kháng cự mạnh tại ngưỡng giá 20,35 đòi hòi cổ phiếu phải duy trì lực mua mạnh để bức phá và tạo xu hướng mới. PPC khả năng giao dịch tích lũy trong vùng 19,55 - 23,14 trong giai đoạn tới. Nếu thanh khoản tiếp tục tăng mạnh trong các phiên bức phá mức đỉnh 20,35, PPC có thể duy trì đà tăng trung hạn trước khi xác lập định giá mới.

co phieu tam diem ngay 211 ppc vnm dpm
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu PPC

VNM – Mô hình hai đỉnh

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Điều chỉnh ngắn hạn

- Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ tại đường trung tâm, MACD hướng lên.

- Chỉ báo RSI: Trung lập, xu hướng tăng .

- Đường MA: MA50 đang hướng tới MA20 và MA200 giảm về MA20.

Phân tích:

VNM đã xác lập mô hình 2 đỉnh tại ngưỡng kháng cự mạnh 135 với vùng hỗ trợ tại mức giá 121,5. Thanh khoản phiên các phiên giao dịch gần đây nằm dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy lực tăng đang suy giảm Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng ngắn hạn, nhưng khoảng cách thu hẹp giữa đường MACD và đường tín hiệu, cũng như vận động đường RSI sắp tăng đến vùng quá muơc cũng báo hiệu xu hướng tăng có thể đảo chiều. Xu hướng vận động ba đường MA cho thấy cổ phiếu vẫn đang thu hẹp và trở về vùng giá 125 - 128. Như vậy, VNM nhiều khả năng đảo chiều và điều chỉnh ngắn hạn về ngưỡng hỗ trợ 125 trước khi hình thành xu hướng mới.

co phieu tam diem ngay 211 ppc vnm dpm
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu VNM

DPM – Kỳ vọng vượt đỉnh cũ

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Ngưỡng kháng cự ngắn hạn: 24,7

- Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn: 21,4

- Xu hướng ngắn hạn (5-10 ngày): Tăng

- Ngưỡng kháng cự trung hạn: 27

- Ngưỡng hỗ trợ trung hạn: 20,2

- Xu hướng trung hạn (1-3 tháng):

Phân tích:

Đồ thị giá của cổ phiếu DPM có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy khả năng vượt mức đỉnh cũ được đánh giá cao. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn được nâng lên mức tăng và đồ thị giá có thể kiểm định lại mức kháng cự mạnh trong ngắn hạn là mức 24,2, nếu đồ thị giá vượt mức kháng cự này thì xu hướng tăng ngắn hạn có thể mở rộng về mức 27.

co phieu tam diem ngay 211 ppc vnm dpm
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu DPM

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Thu Thuỷ