|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu IBM kéo Dow Jones mất mốc tham chiếu, S&P 500 và Nasdaq tăng nhẹ

06:30 | 19/04/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận S&P 500 và Nasdaq tăng vào thứ Tư vì một số công ty lớn nhất của Mỹ báo cáo kết quả kinh doanh quý, cải thiện tâm lý nhà đầu tư trong khi đó Dow Jones lại đỏ lửa.
co phieu ibm keo dow jones mat moc tham chieu sp 500 va nasdaq tang nhe Dow Jones tăng hơn 200 điểm, cổ phiếu Netflix lên mức cao kỷ lục

Chỉ số S&P 500 đã tăng 0,1% đóng cửa ở mức 2.708,64 điểm trong khi Nasdaq tăng mạnh 0,2% để kết thúc phiên ở mức 7.295,24 điểm. Trái lại, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 38,56 điểm xuống còn 24.748,07 điểm, nhờ sự giảm mạnh của cổ phiếu IBM kéo chỉ số đi xuống.

co phieu ibm keo dow jones mat moc tham chieu sp 500 va nasdaq tang nhe
Các chỉ số chính trong phiên thứ Tư (Nguồn: CNBC)

Công ty vận tải đường sắt CSX công bố kết quả hàng quý vượt các ước tính của phố Wall thông qua một loạt các biện pháp cắt giảm chi phí. Cổ phiếu của CSX tăng 7,8% và có mức tăng lớn nhất kể từ ngày 17/1 khi đạt được hơn 20%. United Airlines cũng công bố kết quả tốt hơn kỳ vọng trong quý đầu tiên, đưa cổ phiếu tăng hơn gần 5%.

Morgan Stanley đã công bố mức lợi nhuận kỷ lục và doanh thu trong quý I vì hoạt động kinh doanh của công ty đã tốt hơn dự kiến. Cổ phiếu của ngân hàng đầu tư đã tăng hơn 1% trước khi đóng cửa.

co phieu ibm keo dow jones mat moc tham chieu sp 500 va nasdaq tang nhe
Ảnh: Spencer Platt/Getty Images

Mùa kết quả kinh doanh quý I đã khởi đầu mạnh mẽ. Theo Thomson Reuters, 79% các công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo cho đến sáng thứ Tư đã vượt qua kỳ vọng lợi nhuận. Trong khi đó, 83% các công ty này đứng đầu về ước tính doanh thu.

IBM báo cáo doanh thu và lợi nhuận thứ 3 vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích, nhưng các nhà đầu tư lại thất vọng với hướng đi tương lai của công ty. Cổ phiếu của IBM giảm 7,5% và có ngày giao dịch tồi tệ nhất kể từ ngày 24/10/2014 khi giảm 7,6%.

Ở diễn biến khác, giá dầu tăng 2,9% và đạt mức cao nhất trong hơn 3 năm sau khi Mỹ cắt giảm mạnh các kho dự trữ dầu thô. Sự tăng giá dầu đã đẩy giá cổ phiếu của các công ty năng lượng như Chevron và Exxon Mobil tăng hơn 1%.

Sự hồi phục của thị trường chứng khoán diễn ra sau khi kết thúc phiên thứ Ba với các chỉ số chính tăng điểm nhờ lợi nhuận tăng mạnh từ các công ty như UnitedHealth và Netflix.

Về mặt dữ liệu kinh tế, Dự trữ Liên bang Mỹ Fed cho biết trong cuốn sách mới nhất của Beige, triển vọng kinh tế Mỹ vẫn tích cực, nhưng lưu ý rằng giá thép đang tăng do thuế quan.

Hoàng Kiều