|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cổ phiếu Apple ghi nhận tuần tệ nhất trong 17 tháng vì nhu cầu đối với iPhone 8 thấp

13:29 | 23/09/2017
Chia sẻ
Cổ phiếu Apple xuống thấp nhất tuần trong vòng 17 tháng trong bối cảnh sản phẩm mới của công ty, iPhone 8, nhận những đánh giá trái chiều,và nhu cầu đối với mẫu điện thoại mới thấp.
co phieu apple ghi nhan tuan te nhat trong 17 thang vi nhu cau doi voi iphone 8 thap
Ảnh: Financial Times

Cổ phiếu Apple giảm 5% xuống còn 151,89 USD/cổ phiếu trong tuần này, với mức giảm 1% vào ngày thứ Sáu (22/9).

Mặc dù cổ phiếu Apple cố gắng duy trì đà tăng sau sự kiện giới thiệu sản phẩm lớn vào tuần trước, nó đã đảo chiều trong tuần này sau khi công ty thừa nhận sự cố về sản phẩm iWatch mới của mình, và các nhà phê bình than phiền rằng iPhone 8 chỉ tiến hành nâng cấp nhỏ từ mẫu iPhone 7.

Cảm nhận của thị trường đối với cổ phiếu cũng đã bị ảnh hưởng, vì các báo cáo cho biết việc phát hành iPhone 8 hôm thứ Sáu đã không được chào đón như dự báo.

Cổ phiếu của các công ty công nghệ lớn, với tên gọi FAANG, gồm Facebook, Apple, Amazon, Netflix và Google ghi nhận sự thể hiện trái chiều trong tháng 9.

co phieu apple ghi nhan tuan te nhat trong 17 thang vi nhu cau doi voi iphone 8 thap

Cổ phiếu Netflix đã tăng 7,2% lên 187,35 USD trong tháng này, nhưng giảm 0,8% ở phiên giao dịch ngày thứ Sáu.

Cổ phiếu công nghệ tiếp tục thể hiện không tốt khi cổ phiếu của các công ty năng lượng giành lấy vị trí là động lực giúp thúc đẩy đằng sau những kỷ lục lập được gần đây của các chỉ số cơ bản trên phố Wall.

Ngành công nghệ của S&P 500 tăng nhẹ hôm thứ 6, với mức giảm 0,4% tính tới thời điểm này trong tháng 9.

Số liệu này đánh dấu sự đảo chiều vận may của các công ty giúp chỉ số đạt những kỷ lục mới liên tục từ đầu năm, dù ngành công nghệ này vẫn tăng 24,8 trong năm 2017.

Mặc dù thể hiện không tốt, dòng tiền của giới đầu tư vào các quỹ tập trung vào công nghệ vẫn tăng mạnh. Theo dữ liệu từ EPFR, trong tuần tính đến hết ngày 20/9, dòng vốn chảy vào quỹ công nghệ đánh dấu lần tăng mạnh thứ 2 kể từ đầu năm.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư đã bắt đầu rút tiền khỏi ngành này.

"Chúng tôi đang từ từ giảm rủi ro danh mục đầu tư. Điều này có nghĩa chúng tôi đang xây dựng bột khô. Trong dài hạn, chúng tôi vẫn muốn tăng trưởng theo giá trị, nhưng trong sáu tháng tới, chúng tôi sẽ kiểm soát điều đó ", Sebastien Page, người đứng đầu phòng phân bổ tài sản tại T Rowe Price, nói.

Cổ phiếu năng lượng đã giành vị trí dẫn đầu trên S&P 500, tăng 7,8% trong tháng Chín và 0,5% trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu. Giá dầu tăng đã hỗ trợ đà tăng của cổ phiếu ngành năng lượng với giá dầu thô brent tăng 8.4% trong tháng này. Michael Underhill, Giám đốc đầu tư tại Capital Innovations, dự báo một lượng vốn rút ra khỏi ngành công nghệ và đổ vào ngành năng lượng và vật liệu vào cuối năm 2017.

"Tôi dự đoán 10% vốn đầu tư rút khỏi cổ phiếu ngành công nghệ, và số tiền đó không rót vào trái phiếu mà là các ngành năng lượng và nguyên liệu bị đánh giá thấp”, ông Underhill cho biết.

Công ty dầu khí Hess là một trong những công ty dẫn đầu ngành năng lượng hôm thứ Sáu, với cổ phiếu của công ty tăng 2% lên 44,50 USD/cổ phiếu.

Thị trường chứng khoán Mỹ biến động trái chiều trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, với chỉ số S&P 500 tăng 0.1% lên 2.502, Dow Jones giảm nhẹ xuống còn 22.349 điểm và Nasdaq tăng 0.1% lên 6.427 điểm.

Lyly Cao