|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Cơ hội kinh doanh 'vàng' khi lối sống cân bằng 'Thân - Tâm - Trí' lên ngôi

08:08 | 08/08/2023
Chia sẻ
Sự thịnh hành của lối sống wellness không chỉ thúc đẩy bất động sản chăm sóc sức khỏe mà còn mở ra triển vọng kinh doanh cho những mặt bằng trong khu đô thị xanh.

Bất động sản wellness dẫn dắt thị trường

Trước những tác động của đại dịch, nhận thức, quan điểm về lối sống và cách tận hưởng cuộc sống của cộng đồng đã có sự thay đổi rõ rệt. Thay vì hưởng thụ cuộc sống xa hoa thiên về vật chất, ngày nay, lối sống chú trọng đến sức khỏe thể chất và nuôi dưỡng tinh thần ngày càng được quan tâm hơn. Sống xanh, sống cân bằng trong không gian trong lành trở thành nhu cầu tất yếu.

Vì thế, không ít người sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho những sản phẩm và giải pháp chú trọng đến sức khỏe toàn diện. Xu hướng này cũng thể hiện trong việc lựa chọn bất động sản (BĐS). 

Sống xanh trong không gian trong lành là tiêu chí cơ bản của phong cách sống wellness. (Nguồn: Celadon Boulevard).

Giới chuyên gia nhận định BĐS xanh, BĐS chăm sóc sức khỏe (wellness) là dòng sản phẩm giới hạn với tính bền vững, hướng đến nâng cao chất lượng sống, yếu tố thiên nhiên, môi trường. Trong thời đại mà “wellness living”, sống gần gũi với thiên nhiên  là chuẩn mực của thời đại mới, BĐS wellness sẽ là một trong những phân khúc dẫn dắt thị trường.

Số liệu từ Viện Sức khỏe Toàn cầu (GWI) cũng ủng hộ quan điểm này. Theo GWI, đại dịch thúc đẩy sự chuyển dịch trong ngành bất động sản theo hướng chăm sóc sức khỏe. Nếu như năm 2018, trên thế giới chỉ có 740 dự án nhà ở wellness thì đến năm 2021, con số này là hơn 2.300 và chắc chắn chưa dừng lại ở đó. 

Giai đoạn 2019-2020, khi thị trường nhà đất nói chung có phần trầm lắng, bất động sản chăm sóc sức khỏe vẫn tăng trưởng hơn 22%. Ước tính, giá trị ngành bất động sản wellness sẽ chạm ngưỡng 197 tỷ USD trong 2023.

Cơ hội vàng khi kinh doanh trong đô thị xanh

Không nằm ngoài quỹ đạo chung của thế giới, tại Việt Nam, BĐS wellness cũng ngày càng phát triển. Ở phía người tiêu dùng, bên cạnh không gian sống, họ cũng ưu tiên những điểm đến an toàn, đa tiện ích, đa trải nghiệm để detox và làm mới cơ thể. Đây là yếu tố quan trọng thúc đẩy tiềm năng kinh doanh cho những mặt bằng nằm trong khu đô thị xanh.

 Celadon Boulevard shophouse "trái tim” mới của phía Tây TP.HCM. (Nguồn: Celadon Boulevard).

Tọa lạc tại quận Tân Phú - phía Tây TP HCM, Celadon Boulevard shophouse là một trong những dự án nổi bật, đang thu hút sự chú ý của nhiều doanh nghiệp và cộng đồng doanh nhân. Đây phân khu thuộc Celadon City - một trong số ít khu đô thị mang đến cho cư dân hành trình trải nghiệm và tận hưởng thân – tâm – trí (mindfulness) một cách trọn vẹn: nghỉ ngơi - rèn luyện - hưởng thụ - cân bằng. 

Nơi đây sở hữu công viên rộng tới 16ha với sự đa dạng sinh học tương đương một sinh thái thu nhỏ giữa lòng Sài thành, đầy đủ cả 4 khu vực: rừng ven hồ, thảm xanh công viên, thảm xanh ven hồ và khu vực suối nước, xen kẽ với hạ tầng tiện ích vui chơi giải trí hiện đại.

Không chỉ được quy hoạch bài bản, lợi thế Celadon City còn là vị trí đắt giá tại cửa ngõ giao thông huyết mạch, vừa dễ dàng kết nối với nhiều tuyến đường trọng điểm như Lê Trọng Tấn, Tân Kỳ Tân Quý, Cộng Hoà, Trường Chinh… vừa có khả năng tiếp cận 25.000 người từ khu dân cư, 50.000 người từ các khu công nghiệp, doanh nghiệp xung quanh. 

Vì vậy, lựa chọn shophouse Celadon Boulevard, doanh nghiệp có sẵn tệp khách hàng đông đảo, đa dạng thành phần từ những cư dân tại các tòa nhà lân cận. Chủ cửa hàng có thể kinh doanh nhiều loại hình sản phẩm, dịch vụ như nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng tiện lợi, giáo dục, sức khỏe, làm đẹp…

Ngoài vị trí, Celadon Boulevard còn ghi điểm bởi thiết kế ấn tượng với kiến trúc thông tầng độc đáo, đan xen giữa phong cách hiện đại và cổ điển, 100% mặt tiền kính… Sải bước trên tuyến phố mua sắm Celadon Boulevard, người tiêu dùng không chỉ có nhiều trải nghiệm thú vị mà còn được thư giãn với các tiện ích cũng như hòa mình vào không gian xanh mát, thoáng đãng tại đây.

Phố mua sắm rợp bóng cây cùng hạ tầng tiện ích hiện đại tại Celadon Boulevard shophouse sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng. (Nguồn: Celadon Boulevard).

Thừa hưởng những giá trị bền vững từ Celadon City cùng tiềm năng vốn có, Celadon Boulevard shophouse sẽ là một điểm đến đáng cân nhắc cho việc mở rộng mô hình kinh doanh, gia tăng thu nhập.

 Chi tiết thông tin dự án liên hệ:

•  Hotline: 039.680.3531

•  Website: https://celadonboulevard.com.vn/

•  Địa chỉ: CTCP Gamuda Land (HCMC) Số 3 đường N1, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP HCM

Bích Thu