|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

CII quyết định nới room ngoại lên mức 70%

17:23 | 13/09/2016
Chia sẻ
Cơ quan nhà nước cho phép chuyển giao toàn bộ quyền và nghĩa vụ của CII tại dự án BT Thủ Thiêm sang Công ty TNHH MTV Khu Bắc Thủ Thiêm. Vì vậy, CII có thể bỏ chức năng kinh doanh bất động sản để nâng room ngoại lên trên 49%.

Theo thông báo của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP HCM (Mã: CII), hôm nay (13/9), CII được Cơ quan nhà nước chấp thuận chuyển giao toàn bộ quyền và nghĩa vụ của CII tại dự án BT Thủ Thiêm sang Công ty TNHH MTV Khu Bắc Thủ Thiêm. Điều này đồng nghĩa với việc CII có thể bỏ chức năng kinh doanh bất động sản và tiến tới nâng tỷ lệ sở hữu (room) nhà đầu tư nước ngoài lên trên 49%.

Trong cùng ngày, HĐQT CII đã quyết định nới room ngoại lên mức 70%.

Đồng thời, HĐQT chấp thuận cho Công ty bỏ chức năng kinh doanh bất động sản và chức năng khai thác, xử lý và cung cấp nước. Hoạt động kinh doanh bất động sản được chuyển giao cho Công ty TNHH MTV Khu Bắc Thủ Thiêm và hoạt động khai thác, xử lý và cung cấp nước được chuyển giao cho Công ty Cổ phần Hạ tầng Nước Sài Gòn (SII).

HĐQT giao Ban Điều hành CII triển khai thực hiện các thủ tục liên quan để có thể nới room trong thời gian sớm nhất bao gồm điều chỉnh mã ngành trong Giấy Chứng nhận Đăng ký kinh doanh; đăng ký mở room nước ngoài lên 70% với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; đăng ký với Sở Giao dịch Chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng Khoán Việt Nam về việc tăng tỷ lệ sở hữu nước ngoài lên 70% tại CII và một số công việc khác.

Tính đến cuối tháng 7/2016, trong cơ cấu cổ đông ngoại của CII thì VIAC (No.1) Limited Partnership nắm sở hữu nhiều nhất với 10,49%; kế đến là VIP Infrastructure Holdings Pte, Ltd 6,66%; Amersham Industries Limited 7%; Master Fund Holdings (Cayman) Ltd 4,82%; Peconic Holdings (Cayman) Ltd 3,21% và Norges Bank 2,16%.

Trong 3 tháng qua, giá cổ phiếu CII đã tăng khoảng 15% với thanh khoản bình quân 1,9 triệu cp/phiên. Kết thúc phiên 13/9, cổ phiếu CII ở mức 29.200 đồng/cp.

cii quyet dinh noi room ngoai len muc 70
Diễn biến cổ phiếu CII 3 tháng gần đây

Tiến Vũ

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.