|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

CIC ra mắt cổng thông tin kết nối khách hàng vay với nhiều điểm tiện lợi bất ngờ

11:49 | 07/06/2019
Chia sẻ
Cổng thông tin mới này là nơi khách hàng có thể biết được xếp hạng tín dụng và lựa chọn dễ dàng được sản phẩm vay, nơi vay vốn phù hợp nhất với nhu cầu của mình và đặc biệt hoàn toàn miễn phí.
CIC ra mắt cổng thông tin kết nối khách hàng vay với nhiều điểm tiện lợi bất ngờ - Ảnh 1.

Đại diện CIC phát biểu về cổng thông tin kết nối khách hàng vay (Ảnh: DB).

Sáng nay (7/6), Trung tâm tín dụng quốc gia Việt nam (CIC) - Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức Lễ công bố vận hành Cổng thông tin kết nối khách hàng vay. Đây là một sản phẩm khá ấn tượng và thiết thực khi tạo ra một nơi tìm hiểu trao đổi thông tin giữa khách hàng vay và các tổ chức tín dụng (TCTD).

Giới thiệu về cổng thông tin, Tổng giám đốc CIC, ông Đỗ Hoàng Phong cho biết với cổng thông tin này, khách hàng vay có thể dễ dàng tìm hiểu, lựa chọn các gói tín dụng và đăng kí nhu cầu vay vốn tại TCTD phù hợp, tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian khi sử dụng dịch vụ ngân hàng và tiếp cận với nguồn vốn vay ngân hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Cụ thể, khách hàng có thể dựa vào các thông tin như nhu cầu vay, thời gian vay,… để tìm và tra cứu hoặc được CIC gợi ý những sản phẩm vay tương ứng phù hợp (với các tiêu chí như lãi suất vay tốt nhật, thời gian vay, nơi vay gần nhất,..). Đặc biệt, khách hàng vay được khai thác thông tin tín dụng và điểm tín dụng về bản thân, giám sát được các thông tin và mức độ tín nhiệm của mình phòng tránh được gian lận, có thể yêu cầu chỉnh sửa nếu phát hiện sai sót.

Những vấn đề mà khách hàng vay và TCTD có được trên cổng thông tin

Khách  hàng vayTổ chức tín dụng
TCTD nào?Khách hàng ở đâu có nhu cầu?
Lãi suất cho vay?Khách hàng có phù hợp với sản phẩm vay?
Thời hạn cho vay?Mức độ tín nhiệm của KH?
Gói sản phẩm nào phù hợp?Sản phẩm đã đủ tính cạnh tranh?
Thủ tục cho vay?
Điểm tín dụng, mức độ tín nhiệm của mình? 

Trong khi đó, các TCTD lại có cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình rộng rãi tới các khách hàng trên cổng thông tin. Khi khách hàng lựa chọn được sản phẩm mình cần tư vấn, CIC sẽ gửi thông tin của KH sẽ được gửi trực tiếp đến cán bộ tín dụng.

Như vậy có thể hình dung, cổng thông tin này là một "sàn giao dịch" về nhu cầu tín dụng với các chức năng như khai thác thông tin tín dụng, quản lí nhu cầu vay,…

Đáng chú ý, tất cả những thông tin và dịch vụ trên cổng thông tin mới này đều được cung cấp miễn phí cho tất cả các khách hàng vay, còn đối với các TCTD sẽ được miễn phí trong 6 tháng đầu thí điểm (kể từ ngày 7/6/2019).

Ông Lê Anh Tuấn, Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển nhấn mạnh: "CIC là một đơn vị sự nghiệp thuộc NHNN, hoạt động không vì lợi nhuận. Do vậy, cổng thông tin này được đưa ra không vì mục đích thương mại."

Mục tiêu của CIC khi xây dựng cổng thông tin này là nhằm tạo một nơi kết nối giữa khách hàng vay và tổ chức tín dụng, thúc đẩy phát triển tín dụng, phổ cập kiến thức cho khách hàng và giảm thiểu rủi ro cho cả bên vay và bên cho vay. Qua sản phẩm này, CIC đã gián tiếp thúc đẩy sự mở rộng và phát triển tín dụng, kinh tế xã hội, tiêu dùng, góp phần nâng cao chỉ số tiếp cận tín dụng quốc gia, cải thiện môi trường kinh doanh.

Hiện tại, CIC cung cấp các giải pháp hoàn chỉnh về cổng thông tin trên website (http://www.cic.gov.vn) và ứng dụng điện thoại thông minh "CIC Credit Connect". Khách hàng đã có thể tải và cài ứng dụng trên nền tảng Android và IOS (trên iphone).

CIC ra mắt cổng thông tin kết nối khách hàng vay với nhiều điểm tiện lợi bất ngờ - Ảnh 3.

Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh và các đại biểu bấm nút khai trương cổng thông tin (Ảnh: DB).

Phát biểu tại lễ ra mắt Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh nhận định: "Việc hoàn thành và triển khai dự án nâng cấp toàn diện và vận hành cổng thông tin kết nối khách hàng vay của CIC sẽ tạo thêm một kênh kết nối quan trọng, đóng góp hiệu quả vào nỗ lực phát triển tài chính toàn diện nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ NHNN mà Chính phủ đã giao.

Bên cạnh việc kết nối nhu cầu tín dụng của khách hàng với TCTD, cổng thông tin còn là một kênh cung cấp báo cáo tín dụng cho khách hàng, giúp họ giám sát, theo dõi được các thông tin tín dụng và nhận tư vấn từ CIC, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng tại các TCTD."

Bên cạnh đó, Phó Thống đốc cũng đề nghị CIC cần tiếp tục hoàn thiện các tính năng đặc biệt trên cổng thông tin đặc biết ưu tiên tính tiện lợi khi đăng kí trực tuyến cho khách hàng đồng thời phải đảm bảo an toàn bảo mật.

Diệp Bình