|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chuỗi Long Châu vượt mốc 600 nhà thuốc

21:52 | 08/04/2022
Chia sẻ
Chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu chính thức vượt mốc 600 nhà thuốc ngay trong tháng 4/2022, hoàn thành 60% kế hoạch mở rộng quy mô hệ thống của cả năm 2022.

Hành trình vượt mốc 600 nhà thuốc

Xuất phát điểm từ việc mua lại nhà thuốc Long Châu tại TP.HCM với 4 cửa hàng vào cuối năm 2017, FPT Retail đã nhanh chóng phát triển hệ thống và chính thức vượt mốc 600 nhà thuốc phủ khắp toàn quốc vào tháng 4/2022. 

Như vậy, chỉ sau 4 năm, FPT Long Châu đã mở mới được trên 600 nhà thuốc, riêng quý I/2022, tốc độ mở mới là 200 nhà thuốc/quý. Thực hiện được việc này một cách “thần tốc”, phải nói đến yếu tố kinh nghiệm bán lẻ mà FPT Long Châu có được từ FPT Retail và sự hậu thuẫn mạnh mẽ về ứng dụng số từ tập đoàn FPT. 

Chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu chính thức vượt mốc 600 nhà thuốc ngay trong tháng 4.2022, hoàn thành 60% kế hoạch mở rộng quy mô hệ thống của cả năm 2022. (Ảnh: FPT Long Châu).

Doanh nghiệp cho hay, với lợi thế nguồn hàng đa dạng được nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng kiểm soát chặt chẽ, cùng vai trò đối tác chiến lược quan trọng của các thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước như Sanofi; Zuellig Pharma; AstraZeneca; MediUSA; Dược phẩm Imexpharm; Dược phẩm Á Âu;... FPT Long Châu trở thành đối tác top đầu tại thị trường Việt Nam, đạt chứng nhận “Best Performance Partner” (chứng nhận đối tác chiến lược) và có kết quả kinh doanh dẫn đầu trong năm 2021.

Bà Nguyễn Bạch Điệp chia sẻ: “Mục tiêu của FPT Long Châu là sẵn sàng phục vụ người dân ngay từ đầu ngõ, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người Việt. Chính vì vậy, chúng tôi không ngừng nỗ lực để mở rộng hệ thống nhà thuốc, nâng cao dịch vụ và vượt qua cột mốc 600 nhà thuốc ngay đầu quý II/2022.”

 Mục tiêu của FPT Long Châu là sẵn sàng phục vụ người dân ngay từ đầu ngõ. (Ảnh: FPT Long Châu).

Mới đây, FPT Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Sanofi CHC Việt Nam, cùng nhau tiên phong triển khai chiến lược dịch vụ Chăm sóc sức khoẻ hiện đại (Fast Moving Consumer Healthcare, viết tắt “FMCH”) tại Việt Nam. 

FPT Long Châu và Sanofi CHC Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược toàn diện, cùng nhau tiên phong triển khai chiến lược dịch vụ Chăm sóc sức khoẻ hiện đại. (Ảnh: FPT Long Châu).

Song song đó, ngay trong tháng 4, FPT Long Châu sẽ chính thức ra mắt phiên bản cập nhật của ứng dụng nhà thuốc FPT Long Châu với việc nâng cấp tính năng hỗ trợ mua hàng cùng với hoạt động chăm sóc khách hàng thân thiết. 

Ứng dụng nhà thuốc FPT Long Châu cũng đã nhanh chóng chào đón người dùng thứ 600.000 trong tháng 4/2022, sau 5 tháng ra mắt. Đặc biệt, mọi đơn hàng mua từ Ứng dụng nhà thuốc FPT Long Châu đều được miễn phí giao hàng đến hết ngày 30/4/2022.

Cũng trong tháng 4 này, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu phát động đợt tuyển dụng có quy mô lớn nhất năm: Chào Đón 6000 Dược Sĩ Long Châu với 4T: Có Tài, Có Tâm, Có Tầm, Có Tiền cùng hành trình chinh phục vị thế hàng đầu ngành bán lẻ dược phẩm.

Đồng thời, để đánh dấu sự kiện vượt mốc 600 nhà thuốc, từ ngày 7 đến 17/4/2022, FPT Long Châu triển khai chương trình tri ân khách hàng với ưu đãi giảm giá từ 16.000đ đến 360.000đ cho nhiều sản phẩm nội, ngoại nhập. 

Khách hàng cũng sẽ được ưu đãi thêm 5%, tối đa 30,000 đồng nếu thanh toán qua ví Shopee Pay. Đặc biệt, hệ thống còn tổ chức chương trình “Thứ Sáu Giờ Vàng” với 6,000 sản phẩm được bán giá 6,000 đồng vào mỗi thứ Sáu, tại tất cả tỉnh thành có mặt nhà thuốc trong hệ thống. 

Bích Thu