|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chuỗi Long Châu bắt tay Sanofi CHC tiến vào ngành hàng chăm sóc sức khoẻ hiện đại

13:30 | 07/04/2022
Chia sẻ
FPT Long Châu và Sanofi CHC Viet Nam vừa ký kết hợp tác chiến lược toàn diện để cùng nhau tiên phong phát triển ngành hàng chăm sóc người tiêu dùng (Fast Moving Consumer Healthcare) tại Việt Nam.

Ngày 5/4/2022, CTCP dược phẩm FPT Long Châu (FPT Long Châu) và CTCP Sanofi Việt Nam (Sanofi CHC) đã ký Biên bản ghi nhớ Hợp tác chiến lược toàn diện để phát triển ngành hàng chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng ở kênh nhà thuốc. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đại (Fast moving consumer healthcare, viết tắt “FMCH”) là xu hướng dẫn dắt nhiều tập đoàn sức khỏe hàng đầu thế giới nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Ngày 05/04/2022, FPT Long Châu và Sanofi CHC Viet Nam ký kết hợp tác chiến lược toàn diện để cùng nhau tiên phong phát triển ngành hàng chăm sóc người tiêu dùng (Fast Moving Consumer Healthcare) tại Việt Nam. (Ảnh: FPT Long Châu).

Sau nhiều năm hợp tác, FPT Long Châu và Sanofi CHC đã xây dựng mối quan hệ đem đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng dựa trên lợi thế dẫn đầu trong hai lĩnh vực. FPT Long Châu được biết đến với chuỗi nhà thuốc rộng khắp cùng sự tiên phong trong ngành bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam.

Trong khi đó,Sanofi là thương hiệu lớn với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tiên tiến cùng nền tảng nghiên cứu khoa học vững chắc. Thông qua buổi ký kết này, quan hệ hợp tác giữa FPT Long Châu và Sanofi CHC tiếp tục được tăng cường và mở rộng, đặt trọng tâm vào bốn lĩnh vực chính, gồm:

Tạo điều kiện để các sản phẩm mới của ngành hàng chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng có khả năng tiếp cận với thị trường thông qua hệ thống phân phối của chuỗi nhà thuốc, để người tiêu dùng có thể thuận tiện tiếp cận các sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Phối hợp xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức cho đội ngũ nhân viên y tế và dược sĩ làm việc tại FPT Long Châu

Cùng triển khai thực hiện kế hoạch truyền thông kỹ thuật số và phát triển đa kênh cho ngành hàng chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng. Và cuối cùng là hợp tác trong một số hoạt động về trách nhiệm xã hội

Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail, kiêm Tổng giám đốc FPT Long Châu chia sẻ: “Với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, FPT Long Châu luôn đặt trọng tâm phát triển các mối quan hệ hợp tác với những đối tác hàng đầu nhằm cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Với vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm thông qua hàng loạt hoạt động chiến lược đã triển khai nhiều năm qua và sự lắng nghe, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng, FPT Long Châu mong muốn sẽ tiếp tục đem đến những sản phẩm chất lượng từ đối tác, đi cùng với dịch vụ vượt trội của FPT Long Châu để giúp khách hàng ngày một hài lòng hơn.”

Ông Kevin Doak - Giám đốc điều hành Ngành hàng Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng, Sanofi Việt Nam & Campuchia cho biết: “Chương trình hợp tác toàn diện với FPT Long Châu thông qua các hoạt động đa dạng sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng, như được tư vấn hiệu quả, tiếp cận với sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý, tiết kiệm thời gian… Đồng thời, đây cũng là bước tiến góp phần hiện thực hóa sứ mệnh của Sanofi là đem đến một cuộc sống khỏe mạnh và trọn vẹn hơn cho các thế hệ người Việt Nam”

 

Với các hoạt động toàn diện theo định hướng chăm sóc sức khỏe hiện đại (FMCH), sự cam kết và nỗ lực của FPT Long Châu và Sanofi CHC được kỳ vọng sẽ đồng hành cùng người tiêu dùng, bệnh nhân và gia đình trên hành trình cải thiện chất lượng cuộc sống.

Với sự hợp tác chiến lược toàn diện, FPT Long Châu và Sanofi CHC được kỳ vọng sẽ đồng hành đồng hành cùng người tiêu dùng, bệnh nhân và gia đình trên hành trình cải thiện chất lượng cuộc sống. (Ảnh: FPT Long Châu).

FMCH là định hướng phát triển giao thoa giữa văn hóa năng động của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và văn hóa phát triển chắc chắn với nền tảng khoa học và công nghệ của ngành chăm sóc sức khỏe (Healthcare).

Đây là định hướng phát triển đang được các công ty hoạt động trong lĩnh vực khoa học, y tế… đưa vào lộ trình phát triển lâu dài, để người tiêu dùng có thể tiếp cận các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tiên tiến thuận tiện hơn.

Hệ thống Nhà thuốc FPT Long Châu chuyên các sản phẩm dược phẩm, thuốc, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Đồng thời cũng vào tháng 4 này, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu sẽ chính thức cán mốc 600 cửa hàng tại gần 60 tỉnh, thành phố trên cả nước, thực hiện tốt hơn sứ mệnh đáp ứng nhu cầu chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của người dân Việt.

Sanofi Việt Nam thuộc Tập đoàn Sanofi của Pháp. Tại Việt Nam, Sanofi đã có mặt hơn 60 năm, có 2 văn phòng và nhà máy hiện đại đạt chứng nhận TGA-GMP tại Khu Công nghệ cao Sài Gòn, cùng trung tâm phát triển sản phẩm - Một trong 5 trung tâm phát triển sản phẩm của tập đoàn tại khu vực Đông Nam Á.

 

Sanofi là tập đoàn toàn cầu mang đến nhiều giải pháp chăm sóc sức khỏe phát minh, với đội ngũ nhân viên trên toàn thế giới luôn cố gắng chuyển đổi cách thức thực hành y khoa, cung cấp các phương pháp điều trị có khả năng thay đổi cuộc sống và phương pháp bảo vệ sức khỏe bằng vaccine cho hàng triệu người, và đem đến cơ hội tiếp cận thuốc với giá cả phải chăng ở những quốc gia nghèo nhất trên thế giới.

Bích Thu