Chuỗi Điện Máy Xanh Supermini chạm mốc 1.000 cửa hàng
Ngày 20/8, hệ thống Điện máy Xanh Supermini thuộc CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) đã chính thức chạm cột mốc 1.000 cửa hàng trên toàn quốc.
Cách đây hai năm, TGDĐ chính thức ra mắt cửa hàng đầu tiên thuộc mô hình Điện máy Xanh Supermini tại Tiền Giang. Sau hai tháng chạy thử, mô hình này ghi nhận những kết quả tích cực khi mức doanh thu dao động từ 1-12, tỷ đồng/cửa hàng/tháng.
Do đó, TGDĐ đã hình chính thức bước vào giai đoạn tăng tốc và nhanh chóng mở 300 cửa hàng trong 6 tháng. Công ty cho biết chuỗi Điện máy Xanh Supermini liên tục tăng trưởng và mở rộng quy mô khắp 63 tỉnh thành, duy trì vị thế giúp MWG tăng trưởng trong suốt hai năm đại dịch.
“Với số lượng đó, ước tính doanh thu cả năm 2022 của mô hình này [Điện máy Xanh Supermini] ước chừng 12.500 tỷ đồng”, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động chia sẻ.
Xét về quy mô hàng hóa, diện tích, số lượng nhân viên…, mô hình supermini đứng hàng thứ ba trong các mô hình bán lẻ của Điện máy Xanh, với thiết kế nhỏ và tinh gọn hơn.
Mô hình bán lẻ lớn của Điện máy Xanh có diện tích 800-1.000 m vuông, kế đến là mô hình mini có diện tích dao động từ 250 - 350m2 và mô hình supermini chỉ có diện tích từ 80 - 120 m vuông với số lượng nhân viên gói gọn 3 - 4 người.
Nói về mô hình supermini, ông Hiểu Em cho biết: “Để đem hàng đến gần với người tiêu dùng, chúng tôi lựa chọn đi xa hơn, mở tại những xã, thôn, ấp, bản mà chưa có hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp. Hàng hóa được lựa chọn để bán sao cho phù hợp với nhu cầu của người dân khu vực nông thôn trong khi vẫn đáp ứng những chuẩn mực về hàng hóa, bảo hành sản phẩm như những mô hình khác của Điện máy Xanh”.
“Tận dụng tài nguyên và cơ hội để tiến về phía trước là sự khác biệt của Thế Giới Di Động. Hiện nay, khi hai mô hình Điện máy Xanh lớn và mini đã có doanh thu ổn định và gần như đã phủ sóng hết các địa điểm mà nó cần có mặt, việc gia tăng thị phần bán lẻ ngành hàng điện máy tại thị trường Việt Nam là trọng trách của mô hình supermini còn non trẻ này”, CEO Đoàn Văn Hiểu Em nói.
Theo CEO Thế Giới Di Động, diện tích của một cửa hàng supermini chỉ bằng một nửa diện tích cửa hàng Điện máy Xanh mini nhưng giá thuê chỉ bằng 1/4 và dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm mặt bằng tại các thôn xã vùng xa.
Việc tận dụng này giúp chi phí đầu tư thấp cũng như lựa chọn hàng hóa giá phải chăng, kết hợp dịch vụ bán và sau bán hàng chuyên nghiệp - điều vốn hạn chế ở khu vực nông thôn, đã giúp chuỗi bán lẻ này gia tăng thị phần cho MWG, đồng thời phổ biến giá trị thương hiệu của Điện máy Xanh.
TGDĐ dự kiến chuỗi Điện máy Xanh Supermini sẽ thu về 12.500 tỷ đồng doanh thu và kỳ vọng năm tiếp theo mang về 20.000 tỷ đồng doanh thu, đóng góp lớn vào cơ cấu doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn MWG.
Trong 7 tháng đầu năm, MWG đạt doanh thu thuần đạt 11.000 tỷ đồng, tăng 16% so với tháng 7/2021. Lũy kế 7 tháng, MWG ghi nhận 81.700 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 14% so với cùng kỳ.
Chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) đóng góp tổng cộng 8.400 tỷ đồng trong tháng 7, tăng 63% so với cùng kỳ. Lũy kế 7 tháng, cả hai chuỗi bán lẻ này thu về 65.300 tỷ và tăng 21% so với giai đoạn năm ngoái.
Cuối tháng 7, MWG có 1.070 cửa hàng chuỗi TGDĐ (bao gồm 50 cửa hàng Topzone) và 2.185 cửa hàng chuỗi ĐMX (đã bao gồm 972 ĐMX Supermini).
Trong khi đó, chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) thu về 2.350 tỷ đồng trong tháng 7, nâng mức lũy kế doanh thu 7 tháng là 15.200 tỷ đồng.
MWG cho biết, so với mức đỉnh cao nhất của tháng 7/2021, doanh thu tháng 7 vừa rồi của BHX giảm 45% nhưng vẫn tiếp tục đà tăng trưởng dương qua từng tháng kể từ tháng 3/2022 đến nay.