|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Chuỗi cafe Tonkin được mua lại với giá 1 triệu USD

12:21 | 07/03/2017
Chia sẻ
Founder Team, đơn vị đầu tư mới thành lập tại Việt Nam, đã đồng ý chi 1 triệu USD để mua lại Tonkin, chuỗi cafe một thời đình đám tại Hà Nội.
chuoi cafe tonkin duoc mua lai voi gia 1 trieu usd Ông chủ 9x của cafe FA gây sốt: Tay trắng khởi nghiệp, 4 năm không ngày nghỉ

Chuỗi cafe đình đám Hà Nội một thời Tonkin mới đây đã được mua lại bởi Founder Team, đơn vị đầu tư mới được thành lập tại Việt Nam. Nguồn tin Deal Street Asia cho biết, Founder Team đồng ý chi hơn 1 triệu USD để mua lại 90% cổ phần của Tonkin. 10% còn lại vẫn thuộc quyền sở hữu của người sáng lập ra chuỗi cafe này.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Trà và Cà phê Bắc Bộ - chủ sở hữu thương hiệu và chuỗi quán Tonkin Coffee được thành lập năm 1997. Xuất phát điểm là một quán cà phê nhỏ hoạt động theo mô hình gia đình, dần dà nhờ cà phê khá đậm đà, quán được bài trí có phong cách riêng, nên vào thời hoàng kim của mình Tonkin đã nhân rộng lên tới 8 quán.

Tonkin từng là địa điểm quen thuộc của người Hà Nội trước khi đóng cửa hàng loạt kể từ 2012. Một trong những nguyên nhân chính khiến chuỗi quán cà phê có thương hiệu tốt ở Hà Nội gặp khó khăn, là chủ sở hữu mở rộng chuỗi quá nhanh trong thời gian ngắn. Sự phát triển quá nóng của Tonkin dẫn đến nguồn lực bị dàn trải và bị áp lực lớn bởi gánh nặng nợ nần.

Founder Team tuyên bố đơn vị này sẽ xây dựng lại thương hiệu Tonkin trên cơ sở kết hợp giữa nguồn lực cũ và chiến lược mới. Bên cạnh đó, Tonkin tiếp tục áp dụng mô hình chuỗi cafe và sẽ được mở ở nhiều thành phố trên khắp Việt Nam.

Tô Đức